10 เหตุผลที่สนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ในการรับประทานโปรตีนมากขึ้น

10 เหตุผลที่สนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ในการรับประทานโปรตีนมากขึ้น

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากโปรตีนน่าจะเกิดขึ้นเฉพาะเมื่อคุณรับประทานโปรตีนมากเกินไปเป็นประจำและเป็นระยะเวลานานเท่านั้น การเกินจำนวนรายวันที่แนะนำเป็นระยะๆ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม เช่น นมถั่วเหลือง โยเกิร์ต และชีสให้โปรตีน แต่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว อ่านฉลากเสมอและเลือกผลิตภัณฑ์ไม่หวานที่มีปริมาณไขมันและเกลือต่ำ หากนกกินโปรตีนมากเกินไปเป็นครั้งคราว ก็มักจะไม่มีอะไรต้องกังวล การกินหนอนกินก็ถือว่าใช้ได้และมักจะได้รับการต้อนรับจากนกของคุณ! ไก่ควบคุมตนเองได้ดี และระบบย่อยอาหารของพวกมันสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในการบริโภคสารอาหารได้ค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม หากนกได้รับอาหารโปรตีนมากเกินไปเป็นเวลานาน (เช่น หลายเดือน) ความเครียดจากการย่อยและขับถ่ายไนโตรเจนส่วนเกินอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลเสียต่อการทำงานของไตของนกตัวนั้นได้ ในบางกรณีอาจเกิดภาวะไตวายได้ หากนกกินโปรตีนมากเกินไป โปรตีนส่วนเกินนั้นจะต้องถูกทำลายโดยไตและขับออกมา ในมนุษย์ เราขับไนโตรเจนส่วนเกินออกทางปัสสาวะ ไก่ไม่ปัสสาวะ ดังนั้นพวกมันจึงขับไนโตรเจนส่วนเกินออกมาในกรดยูริก ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นสีขาวบนอึ กรดยูริกประกอบด้วยไนโตรเจนและไนโตรเจนแตกตัวเป็นก๊าซแอมโมเนีย ก๊าซแอมโมเนีย สำคัญเพราะเหม็น!

พวกเราบางคนใช้เชคและผงมากเกินไป บางคนใช้สเต็กหนัก 2 ปอนด์ บางคนชอบของหวานมากเกินไปและไม่กินโปรตีนมากนัก เช่นเดียวกับปัจจัยด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับโรคนิ่วและกระดูก การบริโภคโปรตีนมีความซับซ้อน แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการโปรตีนในอาหารของเรา แต่ต้องมากแค่ไหน? โปรตีนจึงมีประโยชน์มหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงมาก หากคุณต้องการรับประทานอาหารเสริม แทนที่จะพึ่งพาการทานอาหารเพิ่มเติม โปรดดูคำแนะนำเกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุด (หรือผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดหากคุณใช้พืชเป็นหลัก) รวมถึงโปรตีนบาร์ที่ดีที่สุด ของว่างระหว่างเดินทาง วิธีการบริโภคโปรตีนผงที่ใช้กันทั่วไปคือการเติมน้ำและผสมในเครื่องปั่นโปรตีน นี่เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการเตรียมผงโปรตีนและสามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเมื่อทำโปรตีนเชค ลองพิจารณาซื้อขวด Ice Shaker ของ Ice Shaker สักขวด ผลิตจากสแตนเลสเกรดพรีเมี่ยมสำหรับใช้ในห้องครัวและฉนวนสุญญากาศผนัง 2 ชั้น ขวดเชคน้ำแข็งจะทำให้โปรตีนเชคของคุณเย็นได้นานถึง 24 ชั่วโมง! โดยรวมแล้ว การบริโภคโปรตีนมากเกินไปจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ เว้นแต่คุณจะได้รับโปรตีนจากแหล่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น และคุณไม่ได้มีส่วนร่วมในการออกกำลังกายใดๆ ระบุปริมาณโปรตีนที่เหมาะกับร่างกายของคุณและพยายามรักษาให้อยู่ในช่วงนี้ โปรตีนเป็นส่วนที่จำเป็นในอาหารของคุณ และหากไม่มีโปรตีนนั้น ร่างกายของคุณจะไม่สามารถทำงานที่จำเป็นได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าใครก็ตามที่เป็นโรคไตอยู่แล้วควรระมัดระวังการบริโภคโปรตีนให้มากขึ้น และอาจจำเป็นต้องลดการบริโภคลงเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อน เมื่อคุณเริ่มควบคุมอาหารแบบคีโตเจนิกเป็นครั้งแรก ร่างกายของคุณอาจขับคีโตนส่วนเกินออกทางลมหายใจและปัสสาวะ บ่อยครั้งที่คีโตนเหล่านี้ไม่ได้ถูกใช้เป็นพลังงาน เนื่องจากไมโตคอนเดรียของคุณไม่ได้ปรับตัวเข้ากับการประมวลผลคีโตนอย่างมีประสิทธิภาพ

สุนัขไม่ใช่สัตว์กินเนื้อ แต่เป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด ซึ่งหมายความว่าระบบของพวกเขาพัฒนาขึ้นเพื่อบริโภคเนื้อสัตว์และพืช แม้ว่าเนื้อสัตว์จะให้โปรตีนที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ พืชก็ให้วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและเส้นใยด้วย ไขมันสามารถมาจากทั้งสองแหล่ง ปรากฎว่าทุกสิ่งที่เราได้รับแจ้งเกี่ยวกับโปรตีนอาจผิด ในตอนนี้ เราจะได้ยินสิ่งที่วิทยาศาสตร์ล่าสุดกล่าวไว้จากศาสตราจารย์คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์ หนึ่งในนักวิจัยด้านโภชนาการชั้นนำของโลก คริสโตเฟอร์ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาโภชนาการที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งเป็นสมาชิกระยะยาวของคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ ZOE และเป็นผู้เขียนหลักของรายงานที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่แนะนำในการทบทวนโภชนาการ เตรียมพร้อมที่จะประหลาดใจ สิ่งที่พวกเขาพยายามจะพูดจริงๆ คือ เฮ้ ฉันดีสำหรับคุณ ผู้ผลิตอาหารรู้เรื่องนี้ สโลแกนเหล่านั้นขายสินค้าได้อย่างแน่นอน สำหรับเหตุผลนี้.

แหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์มักมาจากพืช เช่น ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และธัญพืชไม่ขัดสี ในการสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ คุณสามารถนำอาหารที่มีโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์มารวมกันได้ ตัวอย่างของส่วนผสมที่เข้ากันเหล่านี้ ได้แก่ เนยถั่วบนขนมปังโฮลวีตหรือกับข้าวโอ๊ต ฮัมมูสกับขนมปังพิต้า หรือข้าวกล้องและถั่วดำ เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณด้วยแหล่งโปรตีนเหล่านี้ ฉันแนะนำให้ค้นคว้าข้อมูลโภชนาการทางออนไลน์หรือในแอปติดตามแคลอรี่ และแบ่งการเสิร์ฟเท่าๆ กันตลอดมื้ออาหาร อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังฝึกยกน้ำหนักหรือออกกำลังกายอย่างหนักใดๆ ก็ตาม อย่าลังเลที่จะรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงที่สุดหลังออกกำลังกาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนได้ง่ายขึ้นโดยไม่ส่งผลต่อระดับคีโตน ตัวอย่างเช่น ถ้าอาหารกลางวันปกติของคุณเป็นแซนด์วิชไก่งวงและชีสที่ใส่มันฝรั่งทอด คุณสามารถปรับปรุงปริมาณโปรตีนในอาหารของคุณได้โดยการใส่ไก่งวงลงในแซนด์วิชและแทนที่มันฝรั่งทอดด้วยแอปเปิ้ล แคลอรี่รวมเท่าเดิม แต่มีโปรตีนมากกว่า ตราบใดที่แคลอรี่รวมในวันนั้นไม่เกินความต้องการของคุณ โปรตีน “ส่วนเกิน” จะไม่ถูกสะสมเป็นไขมัน การศึกษาเชิงสังเกตเหล่านี้ถือเป็นหลักฐานที่อ่อนแอมาก ในขณะนี้ เราไม่สามารถพูดได้ว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะแนะนำให้รับประทานโปรตีนส่วนใหญ่จากพืชหรือสัตว์ เราเห็นว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืชและสัตว์หลากหลายชนิดควรถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ Diet Doctor เรากำหนดโปรตีนที่เพียงพอคือมากกว่า 1.2 กรัมต่อกิโลกรัมต่อวัน และโปรตีนสูงมากกว่า 1.6 กรัมต่อกิโลกรัมต่อวัน หรือสูงกว่า 25% ของแคลอรี่ เราขอแนะนำให้คนส่วนใหญ่ตั้งเป้าไปที่โปรตีน 1.6 ถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัมหรือ 25-35% ของแคลอรี่จากโปรตีนเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ และคุณควรตั้งเป้าไปที่ช่วงท้ายสุดของช่วงนั้นด้วยอาหารที่มีโปรตีนสูง

ในทางกลับกัน เมื่อเริ่มฟอกไตแล้ว ปริมาณโปรตีนในอาหารที่สูงขึ้นก็เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยรักษาระดับโปรตีนในเลือดและปรับปรุงสุขภาพ การฟอกไตจะกำจัดของเสียที่เป็นโปรตีนออกจากเลือด ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำอีกต่อไป ในช่วงที่มีความเครียดเหล่านี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง และต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และการทำงานทางสรีรวิทยาที่จำเป็นอื่นๆ ปรึกษาแพทย์หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลเสียจากการบริโภคโปรตีนมากเกินไป พวกเขาสามารถช่วยคุณกำหนดปริมาณโปรตีนในอุดมคติสำหรับคุณ นอกจากนี้ การกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้การผ่านของอาหารผ่านระบบย่อยช้าลง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับอาหารไม่ย่อย รวมถึงอาการท้องผูก

เมื่อปลายเดือนกันยายน ที่งานเทศกาลอาหาร Aldeburgh ในเมืองซัฟฟอล์ก ฉันได้ทานอาหารกลางวันกับ Nick Saltmarsh ผู้บริหาร Hodmedod ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำงานร่วมกับเกษตรกรชาวอังกฤษเพื่อผลิตถั่วที่ปลูกในท้องถิ่น Saltmarsh บอกฉันว่าเขารู้สึกว่าความคลั่งไคล้อาหารที่มีโปรตีนหายไปมากจนบางครั้งเราไม่สามารถจดจำโปรตีนที่แท้จริงได้เมื่อมันอยู่ตรงหน้าเรา ตอนนี้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนแล้ว คุณสามารถออกไปบอกเพื่อนๆ ทุกคนได้เลยว่าอย่ากลัวสารอาหารหลักที่ยอดเยี่ยมนี้! แต่ต้องแน่ใจว่าคุณก็พบความสมดุลเช่นเดียวกับทุกสิ่ง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ให้รับประทานโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะพอดี ตอนนี้ Starr กำลังพิจารณาว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงช่วยปรับปรุงคุณภาพของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุหรือไม่ เธอใช้การสแกน CT เพื่อวัดขนาดกล้ามเนื้อและไขมัน และเปรียบเทียบผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงกับผู้ที่รับประทานอาหารปกติ เธอกล่าวว่าการค้นพบของเธอควรจะพร้อมให้ใช้งานภายในสองสามเดือน

การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง แต่ถ้าคุณกินโปรตีนมากจนได้รับแคลอรี่มากกว่าที่ต้องการ น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้น ไม่ว่าพวกมันจะมาจากอาหารอะไรก็ตาม แคลอรี่ส่วนเกินจะถูกสะสมไว้เป็นไขมัน Smith ระบุว่าเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน (เช่น ไก่ ไก่งวง และปลา) และโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี และควินัว) โดยทั่วไปย่อยได้ง่ายกว่าเนื้อสัตว์ที่มีไขมันอิ่มตัว แม้ว่าการตดโปรตีนอาจเป็นผลข้างเคียงจากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นและมักจะไม่ก่อให้เกิดความกังวล แต่สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณอันตรายสำหรับคุณในการปรับการควบคุมอาหาร ความสมดุล การกลั่นกรอง และการทดลอง (เช่น การเปลี่ยนผงโปรตีนจากแหล่งโปรตีนทั้งอาหาร เช่น ไก่) มักจะเป็นประโยชน์หากคุณสังเกตเห็นว่าตดโปรตีนยังคงอยู่

การศึกษาพบว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงมีส่วนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้นและเพิ่มความไวของอินซูลินเมื่อเปรียบเทียบกับอาหารที่มีโปรตีนต่ำ13 การรับประทานโปรตีนมากขึ้นจะทำให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นในทางที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้หรือไม่ การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ไม่สนับสนุนแนวคิดนี้ ข้อความหลักที่อยากกลับบ้านก็คือคนส่วนใหญ่มักไม่รับประทานโปรตีนที่เพียงพอสำหรับการลดน้ำหนัก สุขภาพการเผาผลาญ และปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลักที่ให้พลังงานแก่ร่างกายมนุษย์ พร้อมด้วยไขมันและคาร์โบไฮเดรต โปรตีนยังมีหน้าที่รับผิดชอบส่วนใหญ่ของงานที่ทำในเซลล์ จำเป็นสำหรับโครงสร้างและหน้าที่ที่เหมาะสมของเนื้อเยื่อและอวัยวะ และยังทำหน้าที่ควบคุมสิ่งเหล่านั้นด้วย ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำนวนหนึ่งที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกายอย่างเหมาะสม และทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อของร่างกาย เครื่องคำนวณโปรตีนประมาณปริมาณโปรตีนในอาหารที่ผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวันเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เด็ก ผู้ที่มีการเคลื่อนไหวร่างกายสูง และสตรีมีครรภ์และให้นมบุตรมักต้องการโปรตีนมากขึ้น เครื่องคิดเลขยังมีประโยชน์ในการตรวจสอบปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ที่เป็นโรคไต โรคตับ เบาหวาน หรือภาวะอื่นๆ ที่มีการบริโภคโปรตีนเป็นปัจจัย เมื่อคุณรับประทานอกไก่ โปรตีนเชค และไข่มากเกินไป เอนไซม์ย่อยอาหารของคุณจะไม่สามารถตามโปรตีนทั้งหมดที่คุณรับประทานเข้าไปได้ Bjork กล่าว “สิ่งนี้สามารถนำไปสู่อาการอาหารไม่ย่อยและคลื่นไส้ได้ การลดปริมาณโปรตีนลงควรช่วยให้ท้องสั่นได้ง่ายขึ้น” เธอกล่าวเสริม ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนอาหารที่มีโปรตีนสูงด้วยอะไรดี?

เป็นที่น่าสังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ผู้ที่ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันกีฬาชั้นนำอาจจำเป็นต้องบริโภคมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับคนส่วนใหญ่ ระดับเหล่านี้ก็เพียงพอแล้ว “การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถปรับปรุงการย่อยอาหารและลดอาการท้องอืดได้” Smith กล่าว องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ถ่ายภาพกิจกรรมหัวใจและหลอดเลือดระดับปานกลางอย่างน้อย 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ บวกกับการฝึกความแข็งแรงของร่างกายทั้งหมด 2 วัน หากโปรตีนไปถึงลำไส้ใหญ่โดยไม่ได้ย่อย แบคทีเรียในลำไส้จะต้องสลายโปรตีนนั้นผ่านการหมัก งานนี้ผลิตก๊าซต่างๆ รวมถึงไฮโดรเจน มีเทน และในบางกรณีก็ก่อให้เกิดสารประกอบกำมะถัน “กระบวนการนี้สามารถเพิ่มปริมาตรและกลิ่นของอาการท้องอืดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีความไม่สมดุลของลำไส้อยู่แล้ว” สมิธกล่าว มีหลายสิ่งที่ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าโปรตีนตดได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ Desiree Nielsen, RD นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และเป็นผู้เขียน Plant Magic สวมหมวกนักสืบเมื่อมีคนมาหาเธอเพื่อบ่นเกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้น เทรนด์การไดเอทมีมาและผ่านไปตลอดเวลา แต่หากมีเทรนด์ที่ติดอยู่มานานหลายปี (บางครั้งถูกห่อด้วยบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างกันเล็กน้อยหรือเปลี่ยนฉลากใหม่) นั่นก็คืออาหารที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยแสดงไว้ด้านล่างเป็นกรัม (กรัม) หากต้องการทราบปริมาณโปรตีนที่แน่นอนในอาหาร ให้อ่านฉลากอาหารบนบรรจุภัณฑ์

HonorHealth มีแหล่งข้อมูลมากมายที่จะช่วยคุณรักษาน้ำหนักและวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ สำรวจแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับโรคเบาหวาน การลดน้ำหนัก และโรคหลอดเลือดหัวใจ บอกกับสิ่งพิมพ์ “ผู้คนกินไฟเบอร์น้อยลงในอาหารที่มีโปรตีนสูง เนื่องจากพวกเขาเน้นไปที่การกินโปรตีนจากสัตว์มากกว่า ซึ่งไม่มีไฟเบอร์เลย” การเป็นสมาชิก Smart Recovery ยังรวมถึงการเข้าถึงนักโภชนาการที่ลงทะเบียนไว้ได้อย่างไม่จำกัด และคำแนะนำในการใช้ยาแบบเรียลไทม์โดยอิงตามการออกกำลังกายล่าสุดที่คุณติดตามผ่านแอป Elo แตกต่างจากผลิตภัณฑ์โปรตีนส่วนบุคคลอื่นๆ Elo Smart Recovery พัฒนาตามเป้าหมายและความต้องการของคุณเปลี่ยนแปลงผ่านลูปป้อนกลับอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเช้าที่วุ่นวาย บางครั้งการขับรถผ่านก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อออกไปทานอาหารมื้อแรกของวัน ลองเน้นการเลือกเมนูของคุณไปที่ตัวเลือกที่มีโปรตีนสูง เช่น แซนด์วิชไข่หรือห่อถั่ว เพียงอย่าลืมตรวจสอบข้อมูลโภชนาการที่เหลือของรายการหากเป็นไปได้ บ่อยครั้งที่การเลือกรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีโปรตีนสูงก็มีไขมันอิ่มตัวและโซเดียมสูงเช่นกัน ด้วยส่วนผสมที่เหมาะสม แม้แต่อาหารเช้าที่มีคาร์โบไฮเดรตมากที่สุดก็สามารถเพิ่มโปรตีนได้ พิจารณาว่าคุณจะรวมอาหารที่มีโปรตีนสูงเข้ากับกิจวัตรอาหารเช้าตามปกติของคุณได้อย่างไร เพิ่มเนยถั่วลงในข้าวโอ๊ต เพิ่มเบอร์ริโตเป็นอาหารเช้าด้วยถั่วดำหรือไข่ หรือผสมเต้าหู้ไหมลงในสมูทตี้ หากคุณมีอาการไม่พอใจ Brisette แนะนำให้ค่อยๆ เพิ่มแหล่ง “คาร์โบไฮเดรตช้า” ที่ดีต่อสุขภาพกลับเข้าไป เช่น มันเทศครึ่งลูก ข้าวกล้องครึ่งถ้วย หรือผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำสองสามชิ้น (เช่น แอปเปิ้ล , ลูกพีช, ลูกแพร์ และเบอร์รี่) ทุกวัน “ผู้คนรู้สึกดีขึ้นมากเมื่อพวกเขาทำเช่นนั้น” Brisette กล่าว เพื่อต่อสู้กับอาการท้องผูก Brisette แนะนำให้เพิ่มอาหารพรีไบโอติกอย่างน้อยหนึ่งหน่วยบริโภคในแต่ละวันของคุณ รวมถึงหน่อไม้ฝรั่ง แอปเปิ้ล กล้วย โฮลวีต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต หัวหอม และกระเทียม สำหรับปัญหาทางเดินอาหารอื่นๆ เธอแนะนำให้รวมกะหล่ำปลีดอง คีเฟอร์ และคอมบูชะในอาหารของคุณวันละครั้ง หากคุณไม่ชอบอาหารหมักดอง ให้ลองรับประทานอาหารเสริม กินทุกสามถึงสี่ชั่วโมงและรวมอาหารที่มีโปรตีนสูงไว้ในมื้ออาหารและของว่างทุกมื้อ ตั้งเป้าไปที่โปรตีน 20 ถึง forty กรัมต่อมื้อ ใช้กลยุทธ์ของเราข้างต้นเพื่อรับโปรตีนมากขึ้นในอาหารของคุณ ไก่ สเต็ก ไก่งวง เนื้อแกะ หมู และปลาแซลมอน อยู่ในอันดับต้นๆ ของรายการอาหารที่มีโปรตีน อาหารจากพืช เช่น เทมเป้ ถั่วเลนทิล ถั่วดำ และถั่วแระญี่ปุ่นก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเช่นกัน

หาก GNG สร้างกลูโคสไม่เพียงพอที่จะครอบคลุมการทำงานเหล่านี้ ร่างกายของคุณจะไม่มีทางเปลี่ยนมาใช้คีโตนเป็นพลังงานได้ เพราะเซลล์บางส่วน (เช่น เซลล์เม็ดเลือดแดง) จะตาย และน้ำตาลในเลือดของคุณก็จะลดลงต่ำเกินไป หากต้องการทราบว่าคุณควรรับประทานโปรตีนคีโตเท่าใดเพื่อสุขภาพที่ดี ให้คำนวณสารอาหารหลักคีโตของคุณโดยใช้เครื่องคำนวณมาโคร Perfect Keto ฟรี น่าเสียดายที่ผู้ควบคุมอาหารที่เป็นคีโตเจนิกจำนวนมากกังวลว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้พวกเขาออกจากคีโตซีสได้ Pure Protein®, Premier Nutrition®, Balance Bars®, Zone Perfect®, EAS Myoplex®, ProMax®, PowerBar® และ Atkins Advantage® มีบาร์ที่เป็นมิตรต่อไตหลายรายการ มองหาแท่งที่มีโปรตีนมากกว่า 15 กรัม มีฟอสฟอรัสต่ำกว่า 150 มก.

เมื่อคุณกินโปรตีน กรดอะมิโนที่มีอยู่จะเป็น “องค์ประกอบสำคัญของชีวิต” Harbstreet อธิบาย ซึ่งหมายความว่าพวกมันช่วยทำหน้าที่ที่จำเป็นทั่วร่างกาย เช่น การสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ และทำหน้าที่เป็นเอนไซม์ ฮอร์โมน บัฟเฟอร์ ตัวขนส่ง และตัวควบคุม เธอกล่าว นอกจากนี้ เมื่อโปรตีนรวมอยู่ในของว่างและอาหาร จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและอิ่มเอมใจ เธอกล่าวเสริม แม้ว่าโปรตีนจะบางกว่าที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่ 90% ของเรายังคงได้รับโปรตีนไม่เพียงพอในมื้อแรก ตามที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติระบุ แม้แต่อาหารเช้าเพื่อสุขภาพซึ่งประกอบด้วยไข่ three ฟองซึ่งมีปริมาณ 18 กรัม ยังไม่เพียงพอต่อความจำเป็นในการเริ่มต้นการเผาผลาญไขมัน ทำให้ผู้หญิงพลาดการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่ง เช่น การลดน้ำหนักเพิ่มขึ้น 122 เปอร์เซ็นต์ การลดไขมัน a hundred and fifty เปอร์เซ็นต์ และการสูญเสียไขมันมากถึง 220 เปอร์เซ็นต์ เปอร์เซ็นต์การสูญเสียท้องตามการวิจัยของมหาวิทยาลัย Purdue เปรียบเทียบผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นโปรตีนกับผู้ที่รับประทานอาหารแบบดั้งเดิม การบริโภคโปรตีน 5.5 เท่าของปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันจะไม่ส่งผลต่อองค์ประกอบของร่างกายในผู้ที่ฝึกความต้านทานซึ่งยังคงรักษารูปแบบการฝึกแบบเดียวกัน นี่เป็นการศึกษาแบบแทรกแซงครั้งแรกที่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงซึ่งมีแคลอรีสูงไม่ส่งผลให้ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น ปริมาณก๊าซที่สม่ำเสมอและมากเกินไปอาจเป็นสัญญาณของความไม่สมดุลของลำไส้ ดังนั้นจึงควรทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อระบุตัวกระตุ้นที่อาจเกิดขึ้น หากร่างกายของคุณไม่ปรับตัวกับปริมาณโปรตีนที่เพิ่มขึ้น “หากแก๊สมีมากเกินไปหรือมีอาการไม่สบาย ท้องอืด หรืออาการอื่นๆ ร่วมด้วย” สมิธกล่าว ให้พูดคุยกับนักโภชนาการเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะบุคคลอย่างแน่นอน

เราขอขอบคุณ Dr. Jordan Moon จาก MusclePharm® และ Eric Hillman จาก Europa® Sports Products (Adept Nutrition) ที่กรุณาจัดหาผงโปรตีน นอกจากนี้ เราขอขอบคุณ Jennie Von Doellen, Kat Fleming และ Rachael Tutunick ที่ช่วยรวบรวมข้อมูล การเพิ่มโปรตีนให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เป็นแนวคิดที่ค่อนข้างง่ายและได้กำไร ดังนั้นการผลักดันอาหารแปรรูปที่มีโปรตีนสูงเป็นพิเศษจึงเป็นเรื่องง่าย อาหารและอาหารเสริมที่เพิ่มโปรตีนกลายเป็นกระแสนิยม “อุตสาหกรรมอาหารเป็นไปตามเทรนด์ และในปัจจุบัน ตลาดเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูง” เคทกล่าว ใครก็ตามที่เข้ายิมบ่อยครั้งจะรู้ว่าผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬาจำนวนมากบริโภคของเหลวที่ผสมโปรตีนในเหยือกทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการออกกำลังกาย แต่สำหรับคนเหล่านี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ความต้องการโปรตีนของพวกเขาจะแตกต่างไปจากคนที่อยู่ประจำที่ เราควรทราบว่าความต้องการโปรตีนเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ เช่น ผู้สูงอายุบางคนอาจบริโภคโปรตีนน้อยเกินไป และสิ่งนี้สามารถส่งผลต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อคุณอายุมากขึ้น

Extra protein

ผู้คนต้องการโปรตีนที่เพียงพอในอาหารเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถสังเคราะห์ได้เอง ทั้งสองอย่างนี้ร่วมกันสร้างองค์ประกอบสำคัญที่ใช้ในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง และเนื้อเยื่ออื่นๆ ตลอดจนฮอร์โมนและเอนไซม์ที่สำคัญมากมาย เมื่อเราแสวงหาโปรตีนเพิ่มเติมเพื่อโรยบนอาหารของเรา พวกเราส่วนใหญ่ในประเทศร่ำรวยกำลังจับจ้องไปที่ “ปัญหาที่ไม่มีอยู่จริง” David L Katz แพทย์ชาวอเมริกันและนักวิชาการด้านสาธารณสุขซึ่งเป็นผู้อำนวยการของ Yale กล่าว -ศูนย์วิจัยการป้องกันกริฟฟิน ในหนังสือเล่มล่าสุดของเขา The Truth About Food แคทซ์ตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่า “ตำนานของโปรตีนมีแนวโน้มที่จะเผยแพร่แนวคิดที่ว่า ยิ่งกินยิ่งดี” แต่ก็มีข้อกังวลอย่างมากว่าการบริโภคโปรตีนที่สูงมากตลอดชีวิตอาจส่งผลเสียต่อตับได้ , ไต และโครงกระดูก จากการสำรวจอาหารอเมริกันโดยเฉลี่ยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วชาวอเมริกันบริโภคโปรตีนจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสัตว์ นอกจากนี้ เกือบหนึ่งในสี่ของประชากรได้รับแคลอรี่มากกว่า 22% ต่อวันจากโปรตีนเพียงอย่างเดียว

ปัญหาหลักอย่างหนึ่งของการรับประทานอาหารตะวันตกก็คือ อาหารเช้าและอาหารกลางวันของเรามักจะมีโปรตีนต่ำ แต่มีคาร์โบไฮเดรตสูง โดยมื้อเย็นจะเต็มไปด้วยโปรตีน เป็นการดีกว่าที่จะกระจายปริมาณโปรตีนของคุณตลอดทั้งวัน ลองทำตามคำแนะนำของเราสำหรับอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง อาหารกลางวันที่มีโปรตีนสูง และอาหารเย็นที่มีโปรตีนสูง แม้ว่านักวิจัยบางคนไม่เชื่อว่าโปรตีนจะมีได้ในปริมาณสูงสุด แต่โดยทั่วไปแนะนำว่าไม่ควรเกิน 15 ถึง 30 กรัมต่อครั้งเพื่อส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อและความเต็มอิ่ม Bianca Tamburello, RDN อธิบาย “สิ่งนี้อาจรวมถึงผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ต้องการโปรตีนประมาณ 46 กรัมต่อวัน และผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนประมาณ 56 กรัมต่อวัน ตามแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน” เธอกล่าว โปรตีนระดับนี้ส่งเสริมการบำรุงรักษากล้ามเนื้อและการทำงานของร่างกายอย่างเหมาะสมที่สุดในคนส่วนใหญ่

นักวิทยาศาสตร์ยังได้พัฒนาทฤษฎีว่าทำไมเนื้อแดงและเนื้อแปรรูปจำนวนมากจึงสามารถนำไปสู่มะเร็งลำไส้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเนื้อสัตว์สุกเกินไป ปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างความร้อนกับกรดอะมิโนในโปรตีนสามารถปล่อยสารประกอบเคมีหลายชนิด เช่น เฮเทอโรไซคลิกเอมีนและโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน ซึ่งคิดว่าเป็นสารก่อมะเร็ง นอกจากนี้ไนเตรตในปริมาณสูงที่พบในอาหารแปรรูปอาจทำให้เกิดการอักเสบอย่างรุนแรงในลำไส้ นำไปสู่การเร่งการแบ่งเซลล์อันเป็นลักษณะของมะเร็ง หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนหลักในการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นคือวัฒนธรรมการออกกำลังกายที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และแนวโน้มในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าความคิดที่ต้องการโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะผ่านทางเนื้อสัตว์หรืออาหารเสริม เช่น โปรตีนเชค ถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารของคุณด้วยอาหารทั้งมื้อเหล่านี้เทียบกับอาหารเสริม ซึ่งไม่ได้มีประสิทธิภาพมากไปกว่าอาหารตราบใดที่ปริมาณพลังงานเพียงพอสำหรับการสร้างมวลน้อย ในฐานะวีแกน Geiger มักจะมองหาการสร้างสรรค์ของหวานคลาสสิกโดยใช้พืชเป็นหลัก เต้าหู้ไหมช่วยให้เธอทำสูตรชีสเค้กไร้นมที่แปลกประหลาดได้ และสารทดแทนนี้ยังให้โปรตีนในปริมาณที่ไม่สำคัญอีกด้วย โดยรวมแล้ว การเพิ่มหนึ่งบล็อกจะทำให้คุณได้เค้กที่มีโปรตีนทั้งหมด 20 กรัม ซึ่งเท่ากับประมาณสองสามกรัมของโปรตีนในแต่ละชิ้น และนั่นจะไม่รวมโปรตีนใดๆ ที่คุณอาจได้รับด้วยซ้ำ จากถั่วในเปลือกโลก ก่อนอื่นร่างกายต้องการใช้โปรตีนและกรดอะมิโนเพื่อการทำงานที่จำเป็นเหล่านี้ เฉพาะช่วงเวลาที่พลังงานเกินหรือขาดเท่านั้นที่ร่างกายจะใช้กรดอะมิโนเพื่อใช้และกักเก็บพลังงานโดยแปลงเป็นกลูโคสหรือไขมัน การศึกษาในผู้ป่วยใน หรือที่เรียกว่าการทดลองให้อาหารในวอร์ดเมตาบอลิซึม แสดงให้เห็นว่าเมื่อบริโภคระดับโปรตีนที่สูงขึ้นควบคู่ไปกับแคลอรี่ส่วนเกิน โปรตีนจะเพิ่มระดับมวลไร้ไขมัน (กล้ามเนื้อ กระดูก เนื้อเยื่อที่ไม่มีไขมันอื่นๆ) และการใช้พลังงาน

Extra protein

อาหารที่มีโปรตีนสูงส่วนใหญ่จะจำกัดปริมาณธัญพืช ดังนั้นควรแน่ใจว่าธัญพืชที่คุณกินนั้นจะทำให้น้ำหนักของมันลดลง ชอบธัญพืชเต็มเมล็ด คุณจะได้รับไฟเบอร์และสารอาหาร หากคุณซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเมล็ดธัญพืช ให้ตรวจสอบฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำตาลหรือไขมันสูง โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหารของเรา มีส่วนดีต่อสุขภาพของเราหลายประการ การทดลองทางคลินิกในมนุษย์แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าการบริโภคโปรตีนสูงกว่าที่แนะนำโดยทั่วไปจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเราและช่วยลดน้ำหนักได้ การทดลองทางคลินิกในมนุษย์แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าการกินโปรตีนสามารถช่วยลดน้ำหนักได้โดยการเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน สนับสนุนการพัฒนามวลกล้ามเนื้อน้อย และลดความอยากอาหาร หลักฐานคุณภาพสูงสุดชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูง (การรับประทานอาหารที่มีแคลอรีเกินกว่าสมดุลของพลังงาน) ซึ่งแคลอรีมากถึง 25% มาจากโปรตีน ไม่ได้ทำให้เกิดการกักเก็บไขมันส่วนเกิน ซึ่งหมายความว่าไขมันที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นผลมาจากแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นจากไขมัน ไม่ใช่โปรตีน โปรตีนทำให้มวลไร้ไขมันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ไม่ทำให้มวลไขมันเพิ่มขึ้น

โปรตีนเป็นสารอาหารทางเลือกเมื่อพูดถึงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการสูญเสียไขมัน อย่างไรก็ตาม คุณอาจสงสัยว่า “โปรตีนทำให้คุณมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรือไม่” แม้ว่าโปรตีนมักถูกมองว่ามีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก แต่ก็สามารถช่วยเพิ่มน้ำหนักได้ด้วยการช่วยให้ร่างกายสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ สิ่งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับปริมาณโปรตีนหรือขาดโปรตีนดังกล่าวมากกว่า เช่นเดียวกับอาหารเช้ายอดนิยมอื่นๆ เช่น ข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้งอะโวคาโดธรรมดาไม่ได้ให้สารอาหารมากนักในตัวเอง โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ระหว่าง 4 ถึง 5 กรัม ขึ้นอยู่กับขนมปังที่คุณใช้ และนั่นอาจเป็นปัญหาได้ เนื่องจากโปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้รู้สึกอิ่ม (และคงอยู่อย่างนั้น) พร้อมทั้งรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ตลอดทั้งวัน นักวิจัยพบว่าทุกๆ 20 กรัมของคาร์โบไฮเดรตที่น้อยลงที่ผู้เข้าร่วมการศึกษากินทุกวัน และกินโปรตีนเพิ่มขึ้น 5 กรัมทุกวัน ความเสี่ยงของโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาพบว่าในขณะที่นักกีฬา โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาที่ต้องใช้ความอดทนและพลังกล้ามเนื้อมาก เช่น นักวิ่งระยะไกลหรือนักฟุตบอล อาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้น นักกีฬาส่วนใหญ่ในการศึกษานี้จะได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารตามปกติ .

ในด้านบวก การใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสามารถลดลงได้ประมาณครึ่งหนึ่ง13 หากสัตว์ได้รับอาหารบนทุ่งหญ้าคุณภาพสูงและเลี้ยงด้วยกระบวนการสร้างใหม่ แทนที่จะเลี้ยงในฟาร์มแบบโรงงาน ในฐานะผู้บริโภค คุณสามารถซื้อเนื้อสัตว์จากฟาร์มเล็กๆ ในท้องถิ่น หรือใช้กล่องสมัครสมาชิกเนื้อสัตว์แบบยั่งยืนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับการกำหนดเวลาของโปรตีนแนะนำให้กระจายโปรตีนในมื้ออาหารตลอดทั้งวันเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ8 เมื่อเปรียบเทียบกับโยเกิร์ตไขมันต่ำ skyr มีแคลอรี่มากกว่าเล็กน้อย แต่มีโปรตีนมากกว่าสองเท่า หรือประมาณ 15 กรัมต่อภาชนะ Skyr ยังมีปริมาณไขมันเกือบเท่ากันกับโยเกิร์ตกรีกไขมันต่ำและมีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า โรยหน้าด้วยเมล็ดเจียเพื่อเพิ่มโปรตีน ในปี 2548 นักชีววิทยาสองคนชื่อ David Raubenheimer และ Stephen Simpson ได้เสนอ “สมมติฐานการใช้ประโยชน์จากโปรตีน” ซึ่งพวกเขาแย้งว่าโปรตีนอาจเป็นตัวเชื่อมโยงที่ขาดหายไปในวิกฤตโรคอ้วน นับตั้งแต่ทศวรรษ 1960 ระดับที่แน่นอนของโปรตีนที่ชาวตะวันตกโดยเฉลี่ยบริโภคไม่มีการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เปลี่ยนไปคืออัตราส่วนของโปรตีนในอาหารของเรา คำว่าโปรตีนมาจากคำโปรโตสในภาษากรีกโบราณซึ่งมีความหมายว่าอันดับแรก เมื่อนักวิทยาศาสตร์ชาวดัตช์ชื่อ GJ Mulder นำคำนี้มาใช้เป็นครั้งแรกในปี 1838 เขาเสนออย่างถูกต้องตามที่ปรากฏว่าโปรตีนนั้นเป็นสารสำคัญในร่างกายของสัตว์ทุกชนิด แต่การวิจัยใหม่ชี้ให้เห็นว่าโปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นไม่เพียงแต่ในแง่ที่แท้จริงเท่านั้น แต่ยังจำเป็นต้องมีอัตราส่วนเฉพาะกับสารอาหารอื่นๆ ในอาหารของเราด้วย เมื่อ Saltmarsh นำผลิตภัณฑ์ของเขาไปงานแสดงสินค้าอาหาร เขาพบว่าบางครั้งนักเพาะกายและผู้ที่รักการออกกำลังกายมักจะหยิบแป้งถั่วขึ้นมาหนึ่งห่อแล้วพูดว่า “โอ้! เมล็ดถั่ว!” – เนื่องจากโปรตีนถั่วกลายเป็นที่นิยมในฐานะทางเลือกวีแก้นแทนเวย์ “แต่เมื่อพวกเขาเห็นว่ามันมีคาร์โบไฮเดรตด้วย พวกเขาก็วางมันลงอีกครั้ง” เขากล่าว

แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่เปอร์เซ็นต์สารอาหารหลักคีโต ให้ทำตามขั้นตอนด้านบนหรือใช้เครื่องคำนวณมาโครเพื่อหาปริมาณสารอาหารหลักใหม่ของคุณ และทำให้อาหารคีโตทำงานได้ดียิ่งขึ้นสำหรับคุณ ด้วยเหตุนี้ ผู้เริ่มควบคุมน้ำหนักแบบคีโต จึงอาจไม่เคยเห็นผลลัพธ์ที่ยั่งยืนที่พวกเขาคาดหวังจากวิถีชีวิตแบบคาร์โบไฮเดรตต่ำและมีไขมันสูง หากเป้าหมายของคุณคือการรักษาระดับพลังงานที่เหมาะสมและมีรูปร่างสมส่วน คุณไม่ควรกังวลเกี่ยวกับการติดตามระดับคีโตนของคุณอย่างต่อเนื่อง หากคุณไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการจากการลดน้ำหนักแบบคีโต การใช้วิธีนี้อาจช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคที่คุณกำลังประสบอยู่ได้ นี่คือปริมาณขั้นต่ำที่แน่นอนที่คุณควรรับประทาน คุณสามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้นหากจำเป็น และคุณไม่ต้องกังวลกับการสร้างกลูโคสส่วนเกิน การได้รับโปรตีนน้อยกว่าการรับประทานมากขึ้นเป็นปัญหามากกว่า ซึ่งหมายความว่าคุณจะเก็บแคลอรี่จากไขมันเกือบทั้งหมด ในขณะที่คุณจะเก็บจากโปรตีนน้อยลงเนื่องจากคุณใช้แคลอรี่บางส่วนในการเผาผลาญไขมัน

การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนอาจหมายถึงการลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต ซึ่งอาจส่งผลต่ออารมณ์ของคุณได้หลายประการ การทานคาร์โบไฮเดรตน้อยลงจะทำให้ระดับเซโรโทนินในสมองลดลง ทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชาและต่ำตลอดทั้งวัน และเมื่อคุณรู้สึกไม่โอเคกับวันของคุณ คุณอาจพบกับอารมณ์แปรปรวนต่างๆ ครีเอทีนอาจเสริมสร้างและสร้างกล้ามเนื้อ และโดยทั่วไปก็ปลอดภัย แต่ควรทราบผลข้างเคียงและความเสี่ยงต่อสุขภาพก่อน ไฟเบอร์มีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม แต่คนอเมริกันส่วนใหญ่ยังไม่เพียงพอ เพิ่มมากขึ้นในจานของคุณโดยการเข้าถึงอาหารที่มีเส้นใยสูงเหล่านี้ อาหารสัตว์และอาหารที่มาจากสัตว์ เช่น น้ำซุปกระดูก เจลาติน และปลาตัวเล็ก (ติดหนัง) ล้วนเป็นแหล่งคอลลาเจนอันดับต้นๆ

โดยสรุป การวิจัยที่น่ากังวลนี้ให้ความกระจ่างถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างการบริโภคโปรตีนในปริมาณมากกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โดยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของลิวซีนของกรดอะมิโนในกระบวนการนี้ ตำแหน่งที่คุณอาจอยู่ในช่วงนั้นขึ้นอยู่กับเป้าหมายและระดับกิจกรรมของคุณ “การออกกำลังกายช่วยเพิ่มความต้องการการบริโภคโปรตีนเพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ” ทาบิธา บี. นิโคลัส นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนในเมืองเลคชาร์ลส์ รัฐลุยเซียนากล่าว ดังนั้นใครก็ตามที่ออกกำลังกายเป็นประจำและต้องการสร้างกล้ามเนื้อควรมุ่งเป้าไปที่ระดับบนสุดของช่วงนั้น แม้ว่าเป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจากแหล่งอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และถั่วเหลือง แต่หลายๆ คนเลือกที่จะเสริมโปรตีนให้มากขึ้นตลอดทั้งวันด้วยอาหารเสริมอย่างโปรตีนเชคและโปรตีนแท่ง ตลาดอาหารเสริมโปรตีนในสหรัฐฯ มีมูลค่าประมาณ eight.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกประมาณร้อยละ 8 ทุกปี ตามรายงานของ Grand View Research

บทความนี้แก้ไขเมื่อวันที่ four มกราคม 2019 ฉบับก่อนหน้านี้ระบุว่า “14% หรือมากกว่านั้น” ของคนเป็นโรคไตเรื้อรัง ตัวเลขในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 13% ในขณะที่ในสหราชอาณาจักรคาดว่าจะมีอย่างน้อย 4.3% ของประชากรผู้ใหญ่ ข้อความได้รับการแก้ไขให้ใช้ตัวเลขของสหราชอาณาจักร ได้รับการแก้ไขเพิ่มเติมในวันที่ eleven มกราคม 2019 เพื่อแทนที่ตัวเลขสำหรับน้ำหนักผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยของโลก (62 กก.) ด้วยน้ำหนักผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยในอเมริกาเหนือ (80 กก.) ต่อมา ตัวเลขสำหรับการบริโภคโปรตีนโดยเฉลี่ยจะถูกคำนวณใหม่จากเกือบสองเท่าของปริมาณที่แนะนำต่อวันเป็นเพิ่มขึ้นหนึ่งในห้า ผู้เป็นมังสวิรัติสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมโปรตีนเนื่องจากไม่รับประทานแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม หรือไข่ และสำหรับคนที่ต้องเดินทางตลอดเวลาซึ่งอาจไม่มีเวลาทานอาหาร สแน็คบาร์ที่มีโปรตีนก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการทดแทนมื้ออาหารเป็นครั้งคราว การศึกษาซึ่งรวมการทดลองเล็กๆ ของมนุษย์เข้ากับการทดลองในหนูและเซลล์ในจานเพาะเชื้อ แสดงให้เห็นว่าการบริโภคแคลอรี่ในอาหารมากกว่า 22% จากโปรตีนสามารถนำไปสู่การกระตุ้นการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีบทบาทในการสร้างคราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือด และเป็นตัวขับเคลื่อนโรค เสี่ยง. นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนหนึ่งตัว (ลิวซีน) ดูเหมือนจะมีบทบาทที่ไม่สมส่วนในการขับเคลื่อนวิถีทางพยาธิวิทยาที่เชื่อมโยงกับโรคหลอดเลือดแดงแข็งหรือหลอดเลือดแดงแข็ง American Heart Association (AHA) แนะนำให้ลดการบริโภคเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูป และเพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วและเมล็ดพืช ซึ่งอาจป้องกันโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ อย่างไรก็ตาม บางคนบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการ แม้ว่าร่างกายจะสามารถเจริญเติบโตได้ด้วยอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่คนส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องรับประทานโปรตีนในปริมาณมากในทุกมื้อ อย่างไรก็ตาม การศึกษายังไม่พบความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างการบริโภคโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่สูงกับผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ต่อสุขภาพ

ลัทธิคลั่งไคล้โปรตีนในปัจจุบันเป็นเพียงปรากฏการณ์ล่าสุดของปรากฏการณ์ที่ใหญ่กว่ามากซึ่ง Michael Pollan เรียกอย่างน่าจดจำว่า “ลัทธิโภชนาการ” เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่มีแนวโน้มว่าจะคิดถึงสิ่งที่เรากินและดื่มในแง่ของสารอาหาร มากกว่าที่จะคิดถึงส่วนผสมทั้งหมดที่แท้จริงในเรื่องความซับซ้อนทั้งหมด การผสมผสานระหว่างแฟชั่นไดเอทและการตลาดที่ชาญฉลาดทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ ไม่สำคัญว่าเราจะยึดติดกับ “ไขมันต่ำ” หรือ “คาร์โบไฮเดรตต่ำ” หรือ “โปรตีนสูง” เรากำลังทำข้อผิดพลาดเดิมๆ เกี่ยวกับโภชนาการในรูปแบบใหม่ จากการวิจัยตลาดจากแบรนด์ซีเรียล Weetabix พบว่าราวครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรกำลังมองหาการเพิ่ม “โปรตีนพิเศษ” ให้กับอาหารของพวกเขา ซึ่งได้รับผลตอบแทนจากความหิวโหยของเราในการได้รับโปรตีนเช่นกัน Weetabix เวอร์ชันโปรตีน ซึ่งมี 24 แพ็คซึ่งมีราคาสูงกว่า Weetabix ดั้งเดิมถึง 50p มีมูลค่าการขาย 7 ล้านปอนด์ต่อปี เธอบอกว่ามันอยู่ในอาหารที่พวกเราหลายคนคาดหวัง เช่น เนื้อวัว ไก่ รวมถึงเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมประเภทอื่นๆ แต่ยังอยู่ในอาหารที่อาจไม่นึกถึงทันที เช่น ผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชด้วย

อาหารที่มีโปรตีนสูงอาจทำให้สูญเสียแคลเซียม เป็นผลให้คนเราอาจมีสุขภาพกระดูกไม่ดีและมีความเสี่ยงสูงต่อโรคกระดูกพรุน นอกจากนี้ Razani ยังเน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ที่น่าสนใจว่าความแตกต่างในผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์นั้นอาจมีสาเหตุมาจากระดับลิวซีนที่แตกต่างกัน สิ่งที่น่าสนใจคือ การวิจัยยังกล่าวถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของ “โภชนาการที่แม่นยำ” ซึ่งบอกเป็นนัยว่าการปรับเปลี่ยนอาหารส่วนบุคคลเป็นหนทางในอนาคตในการลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยไม่ละทิ้งประโยชน์ของโปรตีน เช่น การรักษากล้ามเนื้อและความแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมทางคลินิก Divya Kapoor ซึ่งเป็นผู้เขียนคนแรก พร้อมด้วยทีมงานของ Mittendorfer ได้สำรวจผลกระทบของกรดอะมิโนต่อการลุกลามของโรค ผ่านการทดลองโดยละเอียดในแบบจำลองเซลล์ หนู และมนุษย์

นอกจากการติดฉลากแบบคอลัมน์คู่และฉลากน้ำตาลที่มีส่วนผสมเดียวแล้ว ยังมีรูปแบบฉลากอื่นๆ ที่คุณสามารถสำรวจได้ที่นี่ ในฉลากข้อมูลโภชนาการด้านล่าง เราได้ใส่สีบางส่วนเพื่อช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่ส่วนต่างๆ ที่จะอธิบายโดยละเอียด โปรดทราบว่าส่วนที่เป็นสีเหล่านี้ไม่ได้อยู่บนฉลากอาหารจริงของผลิตภัณฑ์ที่คุณซื้อ โปรตีนมี “ฤทธิ์อินซูลิน3” ซึ่งกระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อนเพื่อช่วยล้างกลูโคส (น้ำตาล) ออกจากเลือด

อาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งโปรตีนที่มีปริมาณสูงและดูดซึมได้ทางชีวภาพ ซึ่งดีมากแต่สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วตลอดทั้งวัน โดยทั่วไป เนื้อสัตว์ 1 ออนซ์เทียบเท่ากับโปรตีน 7 กรัม ดังนั้นสเต็ก 6 ออนซ์จึงมีโปรตีนมากถึง forty two กรัมเพียงอย่างเดียว “มุ่งเป้าไปที่แหล่งโปรตีนไร้มัน (เช่น เนื้อขาวและสัตว์ปีกไร้หนัง อาหารทะเล ไข่) และจำกัดเนื้อสัตว์สีแดง แปรรูปสูง และมีไขมันในอาหารของคุณ” แทมบูเรลโลแนะนำ (คำแนะนำเหล่านี้ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงเช่นกัน) RDA จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุขภาพของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ หรือหากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นในยิม แต่ปริมาณสูงสุดต่อวันไม่ควรเกิน 2 กรัมต่อกิโลกรัม ของน้ำหนักตัวต่อวัน หากคุณเกินขีดจำกัดนี้เป็นประจำ คุณอาจประสบปัญหาทางเดินอาหาร ไต หรือหลอดเลือด แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วร่างกายที่แข็งแรงจะไม่มีปัญหาในการเผาผลาญโปรตีนส่วนเกิน แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบางอย่างอาจประสบผลเสียต่อสุขภาพจากการรับประทานโปรตีนมากเกินไป หากต้องการใช้ผงโปรตีนเพื่อเพิ่มน้ำหนักจากมวลกล้ามเนื้อ ลียงแนะนำว่า “สามารถใช้ผงโปรตีนในมื้ออาหารใดก็ได้เพื่อให้ได้รับโปรตีนที่ร่างกายต้องการสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วและสะดวก โดยปกติแล้ว ผู้คนจะหลังการ การออกกำลังกายด้วยโปรตีนเชคหรือสมูทตี้เพื่อเริ่มการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มผงโปรตีนลงในสูตรอาหารต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหารทั่วไปได้อีกด้วย” และพวกเขาก็น่าทึ่งมาก การกระจายตัวก็คล้ายกันอย่างน่าทึ่ง และฉันก็บอกว่า ว้าว นั่นมันน่าสนใจทีเดียว สัตว์ทุกตัวมีสัตว์ที่เหมือนกันหลายตัวและบางตัวที่เหมือนกัน แล้วฉันก็บอกว่า โอเค คุณคงเคยได้ยินมาว่าพืชขาดกรดอะมิโนไป คุณคิดว่าอันไหนหายไป?

ฉันคิดว่าผู้เขียนมักจะมีความหมายดี แต่ข้อเท็จจริงไม่สนับสนุนข้อสรุป พวกเขามักจะสนับสนุนการโต้แย้งด้วยข้อความที่เป็นจริง เช่น การที่ RDA ของโปรตีนตั้งไว้ที่ zero.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ อาหารที่มีโปรตีนสูงนั้นกำลังเป็นที่นิยม และเป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนจำนวนมากในขณะที่ การรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่การวางกรอบและข้อสรุปไม่เป็นไปตามนั้น เนื่องจากการรับประทานอาหารมากกว่าปริมาณขั้นต่ำไม่ได้หมายความว่าคุณได้รับโปรตีน “มากเกินไป” มาดูโครงร่างอาหารสำหรับแม่ไก่ไข่ตั้งแต่ลูกไก่ไปจนถึงการวางและการลอกคราบซึ่งจะเน้นที่เปอร์เซ็นต์โปรตีน คำเตือนสำหรับแผนการให้อาหารนี้คือ ควรมาจากอาหารหรืออาหารที่เป็นสูตรสำหรับไก่โดยเฉพาะ เนื่องจากอาหารนั้นจะต้องทำจากส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่ถูกต้อง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไก่ที่มีสุขภาพดีจะสามารถสังเคราะห์กรดอะมิโนส่วนใหญ่ที่ประกอบด้วยเคราตินในขนนกได้อย่างง่ายดาย อาหารสูตรเฉพาะสำหรับไก่จะมีโปรตีนเพียงพอและมีกรดอะมิโนที่ถูกต้องเพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการผลิตขนนก ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว โปรตีนประกอบด้วยลำดับกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน และเคราตินก็ไม่แตกต่างกัน การค้นหาอย่างรวดเร็วในงานวิจัยที่ตีพิมพ์แสดงให้เห็นว่าเคราตินขนนกประกอบด้วยกรดอะมิโนที่แตกต่างกันถึง 18 ชนิด ในขนนก กรดอะมิโนที่สำคัญของอาร์จินีน ลิวซีน วาลีน และทรีโอนีน ถือเป็นกรดอะมิโนจำเป็นในไก่ เมื่อรวมกันแล้ว กรดอะมิโนเหล่านี้คิดเป็นประมาณ 25% ของเคราตินที่พบในขนนก กรดอะมิโนที่เหลือในเคราตินนั้นไม่จำเป็น (และไก่สังเคราะห์ได้ง่าย) หรือมีอยู่ในปริมาณเล็กน้อย อาหารที่มีโปรตีนสูงปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ ประเด็นสำคัญคือ ไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นอันตราย แม้ว่าจะไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีโรคไตขั้นรุนแรงอยู่แล้วก็ตาม คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในคำแนะนำของเราเกี่ยวกับสุขภาพกระดูกและสุขภาพไต รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับเนื้อแดง อาหาร และมะเร็ง

แม้ว่าแหล่งโปรตีนที่พบบ่อยที่สุดจะมาจากเนื้อสัตว์ ปลา และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น นม ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม แต่โปรตีนก็สามารถพบได้ในพืชและธัญพืชเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความอดทนหรือพละกำลังที่พยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในช่วงแรกของการฝึกซ้อม ความต้องการโปรตีนของคุณสามารถเพิ่มได้มากถึง 1.7 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ซึ่งหมายความว่าขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำมาตรฐาน . เนื่องจากผู้ขายเชิงพาณิชย์จัดให้มีการวัดการบริโภคโปรตีนในปัสสาวะทุก 24 ชั่วโมง แม้ว่าทางอ้อม โดยใช้ปริมาณยูเรียในปัสสาวะเพื่อคำนวณอัตราการสลายโปรตีน (PCR) ในโปรตีนกรัมต่อกรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม/วัน ผู้ป่วยทราบปริมาณโปรตีนที่รับประทานและสามารถ ควบคุมมันด้วยการควบคุมอาหาร มาตรการนี้ใช้ได้กับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงซึ่งไม่ได้รับหรือสูญเสียมวลโปรตีนเลย เนยถั่วและอัลมอนด์เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่คุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณซื้ออาหารจากธรรมชาติทั้งหมด เนยถั่วที่ผ่านการแปรรูปสูงมักจะมีน้ำตาลมากเกินไปและส่วนผสมอื่นๆ ที่ทำให้เนยถั่วไม่ดีต่อสุขภาพมากกว่ามีคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยโปรตีนเกือบ eight กรัมในเนยถั่วทุก ๆ สองช้อนโต๊ะ คุณสามารถใช้แหล่งโปรตีนนี้เป็นส่วนประกอบหลักของมื้ออาหารได้ (ลองนึกถึงเนยถั่วและแซนด์วิชเยลลี่) หรือใช้เป็นของว่างเพื่อสุขภาพคู่กับผลไม้ก็ได้ ตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารของคุณด้วยอาหารทั้งชนิดเหล่านี้แทนอาหารเสริมทุกครั้งที่เป็นไปได้ อาหารเสริมที่ผลิตขึ้นไม่ได้มีประสิทธิภาพในการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันมากกว่าอาหารทั้งส่วน ตราบใดที่คุณทานอาหารทั้งมื้อเพียงพอในแต่ละวัน อาหารเสริมยังไม่มีสารอาหารเพิ่มเติมที่คุณได้รับจากอาหารทั้งส่วน การศึกษาระบุว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภท 2 มีแนวโน้มที่จะมีระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังการบริโภคโปรตีน ในขณะที่ผู้ที่มีสุขภาพดีอาจไม่พบอินซูลินเพิ่มขึ้นเลย ซึ่งหมายความว่าผู้ที่พยายามดิ้นรนเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ภายใต้การควบคุมอาจทำให้การผลิตคีโตนลดลงหรือป้องกันไม่ให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะคีโตซิสจากการรับประทานโปรตีนมากเกินไป ในทางกลับกัน บุคคลที่มีสุขภาพดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขากระตือรือร้น จะสามารถบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นโดยที่ไม่ทำให้ร่างกายออกจากคีโตซีส

ในการเปรียบเทียบ การศึกษาของเราแสดงให้เห็นการสูญเสียมวลไขมันโดยเฉลี่ย (กลุ่มปกติ 0.3 กก. กลุ่มโปรตีนสูง 1.6 กก.) และการเพิ่มขึ้นของ FFM (1.5 กก. สำหรับทั้งกลุ่มปกติและกลุ่มโปรตีนสูง) ผู้เขียนการศึกษาเรื่องการให้อาหารแฝดมากเกินไปตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีตัวแปรใดที่สามารถทำนายการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายได้ดี [15] การศึกษาเรื่องการให้อาหารแฝดมากเกินไปไม่มีส่วนประกอบของการออกกำลังกายและไม่ได้ใช้อาสาสมัครที่ได้รับการฝึกอบรม ดังนั้นความเกี่ยวข้องจึงเป็นที่น่าสงสัยในประชากรนักกีฬาที่จงใจให้อาหารมากเกินไป ไม่มีแนวทางการบริโภคโปรตีนที่เหมาะกับทุกคน นั่นเป็นเพราะจำนวนเงินที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมถึงอายุ น้ำหนัก และระดับกิจกรรม อย่างไรก็ตาม วิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งอเมริกา (ACSM) แนะนำให้นักกีฬาและผู้ที่กระตือรือร้นเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวันให้อยู่ระหว่าง 1.2 ถึง 2.zero กรัม/กก./bw22 สำหรับหลายๆ คน นั่นคือโปรตีนมากกว่า a hundred กรัมต่อวัน ปัญหาหลักคือบ่อยครั้งที่โปรตีนส่วนเกินมาจากเนื้อสัตว์ที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ซึ่งอาจทำให้ระดับคอเลสเตอรอลของ LDL หรือคอเลสเตอรอล “ไม่ดี” สูงขึ้นได้ และดร.

การป้องกันการขาดโปรตีนอาจเป็นความพยายามที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารตามกระแสหรือผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชที่ไม่สมดุล เพื่อจัดการกับข้อกังวลอย่างหลังนี้ ให้ตรวจสอบแหล่งโปรตีนจากพืช รวมถึงถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง (เช่น วอลนัท พีแคน หรืออัลมอนด์) และเต้าหู้ อาหารที่ทำจากนมยังเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติ ตั้งเป้าที่จะสร้างสมดุลของแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์นม ร่วมกับผัก ผลไม้ และอาหารจากพืชอื่นๆ การผสมผสานแหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืช เช่น ถั่ว เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง และถั่วเปลือกแข็ง ช่วยให้อาหารของคุณมีความหลากหลายและสมดุลมากขึ้น เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะ การเลือกรับประทานแบบไร้ไขมันก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการลดไขมันอิ่มตัวออกจากอาหารของคุณ ยกเว้นปลาที่มีไขมันซึ่งมีแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีคุณค่า การบริโภคไขมันอิ่มตัวที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลให้มีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ดังที่กล่าวไว้ สำหรับคนส่วนใหญ่ การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่เพียงพอในระหว่างวันและรวมถึงอาหารจากพืชหลากหลายชนิดในอาหารสามารถรับประกันปริมาณโปรตีนและกรดอะมิโนที่เพียงพอ9 คุณไม่จำเป็นต้องกินโปรตีนจากสัตว์เพื่อสนับสนุนหลังการออกกำลังกาย การกู้คืน; โปรตีนทุกประเภทสามารถทำงานได้

อาหารหรือกลุ่มอาหารใดๆ มากเกินไป แม้แต่โปรตีน ก็สามารถให้พลังงานกิโลจูลได้มากกว่าที่ร่างกายต้องการ ส่งผลให้น้ำหนักลดลงหรืออาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นอย่าหักโหมจนเกินไป การบริโภคมากเกินไปเป็นประจำอาจทำให้ไตเครียด ในขณะที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีไขมันอิ่มตัวสูงซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ นอร์แกน และคณะ ให้ชายหนุ่ม 6 คนรับประทานอาหารมากเกินไปเป็นเวลา forty two วัน 6.2 MJ/วัน (~1,490 กิโลแคลอรี) [33] องค์ประกอบของอาหารที่ให้อาหารมากเกินไปคือ คาร์โบไฮเดรต 49% ไขมัน 34% และโปรตีน 17% ค่าเฉลี่ยของน้ำหนักตัว ไขมันในร่างกาย และน้ำทั้งหมดในร่างกายเพิ่มขึ้นคือ 6.03, 3.7 และ 1.eight กก. ตามลำดับ พวกเขาไม่ได้วัดองค์ประกอบของร่างกายด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งจะทำให้มวลกายลดลง ปริมาณโปรตีน 17% ใน Norgan และคณะ การศึกษาเทียบได้กับกลุ่มโปรตีน ‘ปกติ’ ใน Bray และคณะ การตรวจสอบซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของทั้งไขมันและมวลน้อย อย่างไรก็ตาม ตรงกันข้ามกับการตรวจสอบในปัจจุบันซึ่งไม่ได้แสดงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ ในพารามิเตอร์ตัวใดตัวหนึ่ง “เริ่มแรกเราเริ่มสนใจหัวข้อนี้เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นที่นิยมของทั้งแพทย์ นักโภชนาการ และสาธารณชนในเรื่องการลดน้ำหนัก การสร้างมวลกล้ามเนื้อ และสุขภาพการเผาผลาญโดยรวม” ผู้เขียนร่วม Babak Razani ศาสตราจารย์ด้านหทัยวิทยาและผู้อำนวยการของ ศูนย์ภูมิคุ้มกันบกพร่องของคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์กบอกกับนิวส์วีก “แต่ยังมีการศึกษาทางระบาดวิทยาจำนวนมากและทำได้ดี (ส่วนใหญ่อิงจากแบบสอบถามด้านอาหาร) ที่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นมีความสัมพันธ์กับโรคหลอดเลือดหัวใจ”

ควรได้รับการดูแลโดยแพทย์ การรักษาที่พิสูจน์แล้วเพียงอย่างเดียวในเวลานี้คือการลดน้ำหนักและการควบคุมโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และคอเลสเตอรอลได้ดี คุณอาจเป็นผู้สมัครรับการผ่าตัดลดความอ้วนเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก การลดน้ำหนัก 10% จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาภาวะไขมันพอกตับอักเสบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ใน 90% ของคน และในจำนวนนั้น 45% จะมีการปรับปรุงในระยะพังผืด หากคุณกินคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนมากเกินไป พวกมันสามารถเปลี่ยนเป็นไตรกลีเซอไรด์ได้ สิ่งเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในเซลล์ไขมันและสามารถสะสมในตับได้ การดื้อต่ออินซูลินสามารถนำไปสู่ไตรกลีเซอไรด์ที่เพิ่มขึ้นและการดูดซึมกรดไขมันในตับเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการสะสมของไตรกลีเซอไรด์ในตับเพิ่มเติม โรคไขมันพอกตับคืออาการของการสะสมไตรกลีเซอไรด์ในตับมากเกินไป โรคนี้ไม่จำเป็นต้องเกิดจากการรับประทานไขมันมากเกินไปในอาหาร แต่การรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพสามารถโน้มนำคุณไปสู่ภาวะดังกล่าวได้ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน … คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าสองอย่างสุดท้ายคืออะไร คาร์โบไฮเดรตก็คือน้ำตาล ส่วนไขมันก็คือไขมันนั่นเอง เป็นโปรตีนที่สำคัญมากต่ออาหารของเราแต่คนทั่วไปมักเข้าใจผิด แรกหรืออัลตร้ามาราธอน การเพิ่มปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจะช่วยสนับสนุนสุขภาพโดยรวมและประสิทธิภาพการวิ่งของคุณ เคล็ดลับบางประการในการปรับปริมาณโปรตีนให้เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย หากคุณไม่ได้รับน้ำเพียงพอและรวมคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใยสูงเพียงพอในอาหารของคุณ อาการท้องผูกก็อาจกลายเป็นปัญหาได้เช่นกัน การเพิ่มปริมาณน้ำและเส้นใยสามารถช่วยให้สิ่งต่างๆ เคลื่อนไหวได้หากคุณมีอาการท้องผูกจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง

เมื่อไตของคุณเสียหายเพียงเล็กน้อย และคุณมีโปรตีนในปัสสาวะเพียงเล็กน้อย คุณจะไม่สังเกตเห็นอาการใดๆ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสำหรับคนส่วนใหญ่ อาหารที่มีโปรตีนสูงซึ่งมีโปรตีนประมาณ forty กรัมไม่ได้ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าอาหารที่มีโปรตีน 15 ถึง 25 กรัม ดังนั้นจึงไม่มีข้อดีอะไรที่จะกินมากเกินไป ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจเหมาะสำหรับคนบางกลุ่มที่ต้องการรับประทานโปรตีนมากกว่าคำแนะนำทั่วไป เช่น นักกีฬาและผู้สูงอายุ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพส่วนใหญ่เชื่อว่าการตัดอาหารหลักๆ ออกไป เช่น คาร์โบไฮเดรต อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของกระดูก และการทำงานของไตสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตอยู่

ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) จะกำหนดปริมาณขั้นต่ำในแต่ละวันที่คุณควรรับประทานในกลุ่มอาหารหนึ่งๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของร่างกาย RDA สำหรับโปรตีนคือโปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (กรัม/กก.) หรือประมาณ zero.36 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ สูตรดังกล่าวอิงจากผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีและออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น “เห็นได้ชัดว่าการศึกษาในมนุษย์ในระยะยาวเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อส่งผลกระทบต่อแนวทางการบริโภคอาหาร แต่ข้อความที่นำกลับบ้านก็คือ การรับประทานโปรตีนมากขึ้นในอาหารของคุณแบบสุ่มสี่สุ่มห้าเพื่อสุขภาพการเผาผลาญโดยรวมนั้นไม่สามารถรักษาได้ทั้งหมด” Razani กล่าว “ในฐานะแพทย์โรคหัวใจ ฉันยังคงแนะนำให้ผู้คนปฏิบัติตามคำแนะนำด้านโภชนาการของ USDA ซึ่งปฏิบัติตามอาหารเมดิเตอร์เรเนียนอย่างใกล้ชิด โดยมีโปรตีนจากอาหารประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน ควบคู่กับไขมันที่ดีต่อสุขภาพและคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และถือเป็นหนึ่งในอาหารที่สมดุลที่สุดสำหรับคนจำนวนมาก ส่วนใหญ่. ดังที่กล่าวไปแล้ว การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปในการนั่งครั้งเดียว (โดยเฉพาะโปรตีนบางประเภท เช่น โปรตีนผง) อาจส่งผลต่อวิธีที่แบคทีเรียในระบบทางเดินอาหารส่วนล่างมีปฏิกิริยากับกรดอะมิโน ทำให้เกิดผลพลอยได้ที่มีกลิ่นเหม็นมากขึ้น Jones กล่าวเสริม ตามแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม “ความต้องการโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น เพศ อายุ สถานะโรค และกิจกรรม” Kristin Kirkpatrick, M.S., R.D.N. นักโภชนาการที่ลงทะเบียนและพันธมิตรของ Quest Nutrition อธิบาย

โปรตีนมีหน้าที่สำคัญมากมายในร่างกายซึ่งจะต้องจัดลำดับความสำคัญก่อนที่จะเปลี่ยนโปรตีนเป็นไขมัน และจะทำเช่นนั้นเป็นทางเลือกสุดท้ายหากจำเป็นเท่านั้น หากคุณรู้สึกว่าต้องฉี่ตลอดเวลา อาจเกิดจากการกินโปรตีนมากเกินไป ไตของเราสามารถประมวลผลโปรตีนได้มากเท่านั้นในคราวเดียว ดังนั้นของเสียจากโปรตีนที่กำลังถูกทำลายจึงอาจสะสมเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับคนส่วนใหญ่ ปริมาณที่แนะนำจะอยู่ระหว่าง 0.eight ถึง 1.2 กรัม/กิโลกรัม รวมถึงผู้ที่เคลื่อนไหวมาก ซึ่งรับประกันว่าจะได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นเล็กน้อยในแต่ละวัน ความจริงก็คือปริมาณโปรตีนที่เราต้องการในแต่ละวันนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ “ความต้องการโปรตีนจะผันผวนตามส่วนสูง น้ำหนัก เพศ และระดับกิจกรรม” Tamburello กล่าว

อีกเหตุผลหนึ่งที่โปรตีนอาจทำให้คุณเซ่อมากขึ้นก็คืออาหารหลายชนิดที่อุดมไปด้วยสารอาหารก็มีไขมันสูงเช่นกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการท้องร่วงได้ ตามรายงานของ Harvard Health Publishing อาจเป็นเพราะร่างกายในคีโตซีสสามารถผลิตอะซิโตน ซึ่งเป็นส่วนผสมเดียวกับที่พบในน้ำยาล้างเล็บ การปรากฏตัวของคีโตนอะซิโตนในลมหายใจอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่าบุคคลนั้นอยู่ในภาวะคีโตซีสตามการศึกษาเล็ก ๆ ในเดือนเมษายน 2558 ในวารสารโภชนาการ​ อาการปวดหัวและความเมื่อยล้าทั่วไปเป็นผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นอีกสองประการที่จะเกิดขึ้นหากคุณขาดน้ำจากการรับประทานโปรตีนมากเกินไป Galvin กล่าว “ส่วนประกอบหนึ่งของโปรตีนคือไนโตรเจน” กัลวินกล่าว “และถ้าคุณกินโปรตีนมากเกินไป ร่างกายจะพยายามขับไนโตรเจนส่วนเกินออกไป ซึ่งจะนำไปสู่การขับน้ำออกและปัสสาวะมากขึ้น” จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส การสร้างสมดุลระหว่างปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคกับปริมาณที่ร่างกายต้องการอาจลดการปล่อยไนโตรเจนสู่ระบบทางน้ำในสหรัฐอเมริกาได้ 12% และลดการสูญเสียไนโตรเจนทั้งหมดสู่อากาศและน้ำได้ 4% คู่มือแบบภาพนี้แสดงให้เห็นว่าโปรตีน one hundred กรัมมีลักษณะอย่างไรไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารวีแกน มังสวิรัติ หรือสัตว์กินพืชทุกชนิด

การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นสำหรับฤดูร้อนหรือเข้าใกล้น้ำหนักเป้าหมายของคุณมากขึ้น แต่อาจส่งผลต่ออารมณ์สีฟ้าของคุณด้วยหรือไม่ บางที โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าอัตราส่วนโปรตีนต่อคาร์โบไฮเดรตของคุณอยู่นอกเหนือฐาน อ่านแล้วลองดูสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูง สูตรอาหารมังสวิรัติที่มีโปรตีนสูง และสูตรอาหารมังสวิรัติที่มีโปรตีนสูง นอกจากนี้ ให้ดูที่จุดเด่นของเราเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูง “การระบุผลกระทบของเกณฑ์ leucine-mediated ที่ควบคุมการส่งสัญญาณ mTOR ขนาดมหึมาและความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ” ได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ใน Nature Metabolism นอกจาก Mittendorfer แล้ว ทีมวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมิสซูรียังรวมถึงนักวิทยาศาสตร์ Alan Fappi, PhD; และนักวิจัยหลังปริญญาเอก วาซาวี ชาบริช ปริญญาเอก การวิจัยได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของสหรัฐอเมริกา สมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา และมูลนิธิชีวิตที่ยืนยาวขึ้น วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการคือปรึกษานักโภชนาการ หรือแม้แต่แพทย์ประจำบ้านเพื่อขอคำแนะนำเป็นรายบุคคล

แต่ควรใช้เป็นอาหารเสริม ไม่ใช่ทดแทนแผนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ขอแนะนำให้รับสารอาหารเพิ่มเติมจากอาหารเท่าที่คุณสามารถทำได้ โปรตีนไร้มันเป็นทางเลือกโปรตีนที่มีไขมันต่ำกว่า สิ่งนี้สำคัญเพราะไขมันมีความหนาแน่นของแคลอรี่ (9 แคลอรี่ต่อกรัม) และสามารถเพิ่มแคลอรี่จำนวนมากให้กับการเลือกอาหารของคุณได้หากคุณไม่ใส่ใจ โปรตีนแต่ละประเภทอาจแตกต่างกันอย่างมากในด้านสารอาหารและประโยชน์ต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื้อสัตว์และสัตว์ปีกอาจมีไขมันอิ่มตัวอยู่บ้าง แต่ก็มีธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบีด้วย ดังนั้น ให้ดูที่ฉลากโภชนาการของคุณ คูณกรัมของโปรตีนด้วย 4 แล้วหารด้วยแคลอรี่ทั้งหมดเพื่อคำนวณเปอร์เซ็นต์ของความหนาแน่นของโปรตีน นำแคลอรี่ที่ต้องการทั้งหมดมาหารจำนวนนั้นด้วยจำนวนมื้อปกติที่คุณกินในแต่ละวัน หากคุณต้องการ 2,000 แคลอรี่และรับประทานอาหารสามครั้งต่อวัน คุณจะต้องการประมาณ 600 แคลอรี่ต่อมื้อ (โดยจะมีสำรองไว้ 200 แคลอรี่)

อาหารเช้าที่มีโปรตีนไม่จำเป็นต้องปรุงบนเตาเสมอไป มีตัวเลือกดีๆ มากมายที่ช่วยให้คุณออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเปิดเตาและยกหม้อและกระทะออกมา อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุมักไม่ค่อยถูกรวมไว้ในการศึกษาที่ใช้จัดทำ RDA และผู้เชี่ยวชาญเตือนว่ามาตรฐานนี้อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการด้านสุขภาพในประชากรสูงอายุ ตะคริวของกล้ามเนื้ออาจเป็นผลมาจากการบริโภคโปรตีนมากเกินไป เนื่องจากโปรตีนอาจทำให้กล้ามเนื้อสูญเสียน้ำ ซึ่งเพิ่มโอกาสที่จะเป็นตะคริว การบริโภคโปรตีนมากเกินไปสามารถเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีได้ ดังนั้น หากคุณประสบปัญหาข้อบ่งชี้เหล่านี้ อาจเป็นไปได้ที่คุณจะรับประทานโปรตีนเกินขนาด ปรึกษาแพทย์ของคุณและดูว่าคุณสามารถเปลี่ยนอาหารได้อย่างไร การดื่มน้ำไม่สามารถรักษาสาเหตุของโปรตีนในปัสสาวะได้เว้นแต่คุณจะขาดน้ำ การดื่มน้ำจะทำให้ปัสสาวะเจือจาง (ลดปริมาณโปรตีนและทุกอย่างในปัสสาวะลง) แต่จะไม่หยุดยั้งสาเหตุที่ทำให้ไตรั่วโปรตีน

อาหารที่มีโปรตีนสูงมักจำกัดปริมาณเส้นใยและคาร์โบไฮเดรต การขาดสารอาหารเหล่านี้และสารอาหารอื่นๆ อาจทำให้เกิดอาการท้องผูกได้ การให้น้ำที่เหมาะสมและปริมาณเส้นใยที่เพียงพอสามารถช่วยคุณจัดการกับอาการท้องผูกได้ ด้วยการรวมการทดลองขนาดเล็กในมนุษย์เข้ากับการทดลองในหนูและเซลล์อย่างพิถีพิถัน การศึกษานี้ท้าทายแนวคิดที่มีอยู่ทั่วไปที่ว่าโปรตีนที่มากขึ้นจะทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และส่งเสริมกลยุทธ์การบริโภคอาหารที่เหมาะสมซึ่งมุ่งเป้าไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด การค้นพบของพวกเขาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปขัดขวางการทำงานของแมคโครฟาจ ซึ่งเป็นเซลล์ภูมิคุ้มกันที่สำคัญในการล้างเศษเซลล์ ส่งผลให้ภาวะหลอดเลือดแข็งตัวแย่ลง

น้ำซุปกระดูกไก่หนึ่งถ้วยประกอบด้วยโปรตีน 9 กรัมต่อถ้วย ซึ่งมีโปรตีนมากกว่าที่พบในน้ำซุปไก่ปกติถึง 8 กรัม น้ำซุปกระดูกใช้ปรุงธัญพืช เช่น ข้าวและคีนัว และเป็นซุปที่มีโปรตีนสูง นอกจากนี้ยังสามารถดื่มเป็นเครื่องดื่มร้อนที่น่าพึงพอใจได้อีกด้วย พาสต้าที่ทำจากพืชตระกูลถั่วมีโปรตีนสูงกว่าพาสต้าทั่วไปมาก โดยให้โปรตีนสูงถึง 14 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก เนื่องจากพาสต้าที่ทำจากถั่วหรือถั่วเลนทิลมีโปรตีนสูงกว่าพาสต้าทั่วไปที่ทำจากแป้งขาว จึงมีไส้มากกว่ามาก ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องใช้พาสต้าน้อยลงจึงจะรู้สึกอิ่ม อาหารเช้าง่ายๆ ที่ทำจากกรีกโยเกิร์ตธรรมดาขนาด 7 ออนซ์ 1 กล่อง เมล็ดฟักทอง 2 ช้อนโต๊ะ และราสเบอร์รี่ 1 ถ้วยมีโปรตีนสูงถึง 30 กรัม และใช้เวลาเตรียมเพียงไม่กี่นาที ไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นเท่านั้น แต่เส้นใยและโปรตีนที่พบในส่วนผสมนี้จะช่วยให้คุณอิ่มได้จนถึงมื้ออาหารหรือของว่างมื้อถัดไป

เคยสงสัยบ้างไหมว่าคุณต้องการโปรตีนมากแค่ไหนเพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างกล้ามเนื้อสูงสุด หรือเมื่อใดที่คุณควรรับประทาน? ข้อมูลการกินเพื่อสุขภาพระหว่างตั้งครรภ์นี้ดัดแปลงมาจากเอกสารจากแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา และสำนักงานด้านสุขภาพสตรี การเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดสามารถช่วยให้คุณตั้งครรภ์และทารกมีสุขภาพดีได้ ต่อไปนี้เป็นแนวคิดบางส่วนที่จะช่วยให้คุณรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพในระหว่างตั้งครรภ์ Sofritas ของเราทำจากโปรตีนถั่วเหลืองออร์แกนิกและเคี่ยวกับพริกสด มะเขือเทศ สมุนไพร และเครื่องเทศ เราร่วมมือกับเกษตรกรในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาเพื่อซื้อถั่วเหลืองออร์แกนิกที่ไม่ใช่จีเอ็มโอซึ่งจะกลายเป็นเต้าหู้โฮมเมดที่อร่อยและมีครีมมากที่สุด \r\n Sofritas ของเราทำจากโปรตีนถั่วเหลืองออร์แกนิก และเคี่ยวกับพริกสด มะเขือเทศ สมุนไพร และเครื่องเทศ เราร่วมมือกับเกษตรกรในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาเพื่อซื้อถั่วเหลืองออร์แกนิกที่ไม่ใช่จีเอ็มโอซึ่งจะกลายเป็นเต้าหู้โฮมเมดที่อร่อยและมีครีมมากที่สุด ค่านิยมของพวกเขากลับมาเป็นปกติเมื่อพวกเขากลับไปรับประทานอาหารตามปกติ พวกเขาไม่รู้สึกกระหายมากขึ้นเมื่อรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ดังนั้นพวกเขาจึงอาจดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของไตเพื่อกำจัดของเสียจากการย่อยโปรตีน

ในขณะเดียวกัน Corliss Keith วัย 70 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มโปรตีนสูงในการศึกษาล่าสุดของ Starr กล่าวว่าเธอรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างมาก “ฉันรู้สึกดีมาก” เธอกล่าว “ฉันรู้สึกว่าฉันมีรูปร่างที่แตกต่างออกไป ฉันมีพลังงานมากขึ้น ฉันแข็งแกร่งขึ้น” เธอบอกว่าเธอสามารถเข้าคลาสออกกำลังกายซุมบ้าได้สัปดาห์ละสามครั้ง ออกกำลังกายบนลู่วิ่ง และเดินเร็วเป็นเวลานาน Keith ลดน้ำหนักได้มากกว่า 15 ปอนด์ด้วย “ฉันเป็นคนทันสมัย ​​ตอนนี้ฉันกลับมาสวมรองเท้าส้นสูง 3 นิ้วอีกครั้ง” เธอกล่าว นอกจากนี้ บุคคลที่ฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือได้รับบาดเจ็บยังสามารถได้รับประโยชน์จากโปรตีนเสริมอีกด้วย ผู้สูงอายุก็ทำได้เช่นกัน เมื่ออายุประมาณ 60 ปี “กล้ามเนื้อเริ่มสลายจริงๆ” แคทรีน สตาร์ นักวิจัยด้านความชราจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย Duke กล่าว “และด้วยเหตุนี้ นอกเหนือจากความจริงที่ว่าเมื่อเราอายุมากขึ้น ความสามารถของร่างกายในการสลายตัว โปรตีนลดลง ความต้องการโปรตีนของผู้สูงอายุก็เพิ่มขึ้นจริงๆ” แต่มีบางสถานการณ์ที่รับประกันว่าจะได้รับโปรตีนเพิ่มขึ้น “เมื่อใดก็ตามที่คุณอยู่ในสภาวะอะนาโบลิกหรือสร้างกล้ามเนื้อ” Pipitone กล่าว เช่น หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความอดทนสูง การฝึกซ้อมสำหรับการวิ่งมาราธอน หรือคุณเป็นนักเพาะกาย นักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์กค้นพบกลไกระดับโมเลกุลที่ทำให้โปรตีนในอาหารมากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดได้ ผลการวิจัยได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Nature Metabolism ในวันนี้ ผู้ใหญ่และเด็กที่มีความต้องการโปรตีนสูงกว่าจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษกับองค์ประกอบของอาหารและของว่าง และอาจต้องเพิ่มอาหารเสริมโปรตีน เช่น ผงโปรตีน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของพวกเขา ในบางกรณี อาจจำเป็นต้องจำกัดโปรตีนเพื่อจัดการกับภาวะสุขภาพ ตัวอย่างเช่น ผู้ที่เป็นโรคไตระยะลุกลามมักจะต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำเพื่อรักษาการทำงานของไต

จากข้อมูลของ Harvard Health ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) คือโปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ชีวิตแบบกระฉับกระเฉง คุณอาจต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนจากปริมาณที่แนะนำขั้นต่ำเพื่อป้องกันความเหนื่อยล้าและสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ลองใช้เครื่องคิดเลขของ USDA DRI เพื่อกำหนดปริมาณสารอาหารที่แนะนำอย่างแม่นยำโดยพิจารณาจากประเภทร่างกายและไลฟ์สไตล์ของคุณ สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก อาจเป็นเรื่องยากมากขึ้นในการหาแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพเพื่อนำมารวมไว้ในอาหารของตน ควินัวเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์ที่ดีที่สุด ควินัวเป็นธัญพืชโบราณที่มีต้นกำเนิดในอเมริกาใต้ มีโปรตีนถึง eight กรัมในถ้วยเดียว แต่ยังประกอบด้วยสารอาหารที่สำคัญ เช่น เส้นใย แมงกานีส แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก หากต้องการเพิ่มโปรตีนในช่วงเที่ยงวัน ให้ลองทำสลัดคีนัวร่วมกับผักอื่นๆ ที่ผสมอยู่ ในระหว่างอาหารเย็น ควินัวอาจเป็นเครื่องเคียงที่เต็มไปด้วยโปรตีนหรือเป็นดาวเด่นของมื้ออาหารก็ได้ การใช้ผงโปรตีนมากเกินไปจะทำให้อาหารของคุณเสียสมดุลและอาจนำไปสู่ภาวะสุขภาพที่ไม่พึงประสงค์ได้ พยายามจำไว้ว่าทุกอย่างดีขึ้นในปริมาณที่พอเหมาะ กำหนดปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณในแต่ละวัน จากนั้นเริ่มผสมผงโปรตีนเชคหนึ่งหรือสองแก้วในอาหารของคุณ โดยปกติจะเป็นช่วงที่คุณออกกำลังกาย นอกเหนือจากเวลานี้ คุณควรออกแบบอาหารสำหรับตัวคุณเองโดยรวมถึงแหล่งโปรตีนเหล่านี้บางส่วนด้วยเพื่อการรับประทานอาหารที่สมดุลมากขึ้น การบริโภคโปรตีนเพิ่มเติมอาจทำให้ไขมันในเลือดสูงและเป็นโรคหัวใจได้ เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงหลายชนิดมีไขมันรวมและมีไขมันอิ่มตัวสูง การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปซึ่งสามารถเก็บภาษีไตได้ ก่อให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นโรคไต ท้ายที่สุดแล้ว การลดน้ำหนักเป็นที่เข้าใจกันอย่างกว้างขวางว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้นและให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นโดยได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้น แทนที่จะเป็นปริมาณโปรตีนที่ลดลง เมื่อผู้คนมุ่งความสนใจไปที่การรับประทานอาหารให้น้อยลงโดยไม่ได้คำนึงถึงว่าแท้จริงแล้วอาหารของพวกเขาประกอบด้วยอะไรบ้าง ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะลืมโปรตีน แต่หลักฐานแสดงให้เห็นว่าคุณควรเพิ่มโปรตีนเมื่อคุณลดแคลอรี่โดยรวม

การผลิตคีโตนไม่ใช่ตัวชี้วัดเดียวในการติดตามเมื่อวัดความสำเร็จของคุณในการรับประทานอาหารที่เป็นคีโตเจนิก นี่อาจดูเหมือนเป็นปัญหาเมื่อคุณพยายามวิ่งด้วยคีโตนแทนกลูโคส แต่ความจริงก็คือ การสร้างกลูโคนีซิสมีจุดประสงค์ที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ และไม่ มันไม่เป็นอันตรายต่อคีโตซีส ในทางกลับกัน หากเซลล์ของคุณมีความต้านทานต่ออินซูลินมากกว่า (เช่น หากคุณเป็นเบาหวานชนิดที่ 2) โปรตีนจะกระตุ้นการตอบสนองของอินซูลินมากขึ้น ซึ่งจะทำให้การผลิตคีโตนลดลง แนวคิดเรื่องการดื้อต่ออินซูลินและความไวต่ออินซูลินนั้นค่อนข้างซับซ้อนในตัวเอง ดังนั้น หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าสิ่งนี้มีความหมายต่อคุณอย่างไร ฉันขอแนะนำให้อ่านบทความเกี่ยวกับความไวต่ออินซูลินของเรา อัตราส่วนของอินซูลินต่อกลูคากอนมีบทบาทสำคัญในการที่ฮอร์โมนมีความสำคัญมากกว่า (เช่น หากระดับอินซูลินสูงขึ้น การผลิตคีโตน (ในกรณีส่วนใหญ่) จะลดลง แต่เมื่อกลูคากอนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คีโตซีสก็จะตามมา) Lifehacker สนับสนุน Group Black และภารกิจในการเพิ่มความหลากหลายในเสียงของสื่อและการเป็นเจ้าของสื่อ Lifehacker เป็นแหล่งความช่วยเหลือด้านเทคนิคและคำแนะนำในการดำเนินชีวิตที่เข้าถึงได้จริงมาตั้งแต่ปี 2548 ภารกิจของเราคือการเสนอความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้และคำแนะนำด้านชีวิตตามหลักวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือและนำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้น

มีเหตุผลบางประการว่าทำไม การกินโปรตีนจากสัตว์มากเกินไป เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และอาหารทะเล อาจทำให้ระดับกรดยูริกในร่างกายเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดนิ่วในไต ตามรายงานของ Harvard Health Publishing อาหารที่มีโปรตีนสูงยังช่วยลดระดับซิเตรตในปัสสาวะของร่างกาย ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทำให้นิ่วในไตไม่ก่อตัว นอกจากนี้ จานนี้ยังไม่รวมอาหารทดแทนเนื้อสัตว์วีแกนที่มีโปรตีนสูง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ หรือเนื้อสัตว์จากพืช เช่น Impossible Burger แหล่งอาหารเหล่านี้ช่วยให้ได้รับโปรตีน a hundred กรัมได้ง่ายกว่าคนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ “ข่าวดีสำหรับคนที่ไม่ชอบไข่ มี [ตัวเลือก] มากมายกว่าไข่” เทอร์รี่กล่าว ของโปรดของเธอได้แก่ กรีกโยเกิร์ต คอตเทจชีส นมหรือนมถั่วเหลือง เต้าหู้ เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ปลา เช่น ไก่งวงฝาน และปลาแซลมอนย่าง/ย่างรมควันหรือที่เหลือ “ฉันยังชอบโปรตีนที่ดื่มได้ [เชค] เช่น Chobani Complete, Core Power หรือ Fairlife” เธอกล่าว

โปรตีนมีหน้าที่ต่างๆ ในร่างกายมากมาย รวมถึงการสร้างกล้ามเนื้อ การจำลองดีเอ็นเอ โครงสร้างเซลล์ การขนส่งโมเลกุลอื่นๆ และเอนไซม์ที่เร่งปฏิกิริยาเคมี คำแนะนำด้านสุขภาพตามหลักฐานเชิงประจักษ์ทั้งหมดของเราเขียนหรือตรวจสอบโดยแพทย์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อดังกล่าว เพื่อให้เป็นกลาง เราจะไม่แสดงโฆษณา ไม่ขายผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ และไม่รับเงินจากอุตสาหกรรม เราได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากประชาชน ผ่านการเป็นสมาชิกเพิ่มเติม ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ Diet Doctor นั้นฟรีตลอดไป ข้อมูลทั้งหมดที่ให้ไว้ในบทความเหล่านี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ส่วนตัวหรือข้อมูลที่ผู้อื่นให้ไว้ซึ่งมีการหารือเกี่ยวกับการรักษาและการปฏิบัติกับสัตวแพทย์อย่างเต็มที่เพื่อความถูกต้องและประสิทธิผลก่อนที่จะส่งต่อให้กับผู้อ่าน คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์ เป็นศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และเป็นสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ ZOE เขาเป็นผู้บุกเบิกการเคลื่อนไหวเพื่อกำหนดวิธีที่เราเข้าใจคุณภาพการบริโภคโปรตีนของเราใหม่ นับตั้งแต่ทศวรรษ 1950 และ 1960 นักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจวัดว่าโปรตีนส่งผลต่อสมรรถภาพของเราอย่างไร โปรตีนนั้นสนับสนุนและรักษาโครงสร้างของร่างกายอย่างไร และจะรวมโปรตีนเข้ากับอาหารของเราได้ดีที่สุดอย่างไร โปรตีนที่มากเกินไปจะทำให้ไตของคุณทำงานหนักเกินไป ซึ่งอาจหมายความว่าร่างกายจะต้องการของเหลวมากขึ้น แต่คุณอาจไม่รู้สึกกระหายน้ำมากไปกว่าปกติ

สำหรับคนส่วนใหญ่ ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหากบริโภคโปรตีนมากกว่า RDA ต่อวัน และโปรตีนไม่ใช่สารอาหารเพียงอย่างเดียวที่คุณควรให้ความสำคัญ ปัญหาอีกประการหนึ่งคือแอมโมเนียซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการเผาผลาญโปรตีนที่ถูกขับออกทางปัสสาวะ หากคุณมีไตหรือตับทำงานไม่ดี แอมโมเนียอาจถึงระดับที่เป็นพิษและก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณ หากคุณมีโรคไตหรือตับ กระบวนการสลายโปรตีนส่วนเกินอาจเป็นงานที่มากเกินไป การรับประทานโปรตีนมากเกินไปหากคุณเป็นโรคไตอาจทำให้ไตวาย (ไต) ล้มเหลวได้ การรับประทานโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายรับได้อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ในบางวิธีที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มกล้ามเนื้อ

“หลายคนคิดว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนมาเป็นมังสวิรัติ แน่นอนว่ามันใช้ไม่ได้จริง นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจริงๆ” กลิเบิร์ตกล่าว แทนที่จะตัดอาหารใดๆ ออกไปเลย เธอแนะนำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมารับประทานอาหารแบบ “demitarian” ซึ่งเป็นแนวทางที่เน้นไปที่การลดการบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นประมาณสองในสามของโปรตีนที่รับประทานในสหรัฐอเมริกา “เพลิดเพลินไปกับ สเต็ก เพลิดเพลินกับเบอร์เกอร์ของคุณ แต่ควรบริโภคเนื้อสัตว์อย่างพอประมาณในมื้อต่อไป” เธอกล่าว โดยรวมแล้ว เด็กๆ ควรได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวันสำหรับความต้องการขั้นพื้นฐานและด้านกีฬา หากพวกเขารับประทานโปรตีนไร้ไขมันสองมื้อ เช่น เนื้อวัวไม่ติดมัน เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา กรีกโยเกิร์ต หรือเนื้อสัตว์ทดแทน อะไรก็ตามที่เพิ่มเติมจากอาหารเสริมโปรตีนมักจะเกินความต้องการในแต่ละวันและไม่จำเป็น เช่นเดียวกับสัตว์อื่นๆ มนุษย์มีสิ่งที่นักชีววิทยาเรียกว่า “ความอยากอาหารที่โดดเด่น” สำหรับโปรตีน แรงผลักดันทางชีวภาพสำหรับโปรตีนนั้นแข็งแกร่งมากจนจิ้งหรีดที่รู้สึกว่าขาดโปรตีนจะหันไปพึ่งการกินเนื้อกัน เมื่อตั๊กแตนขาดโปรตีน มันจะสำรวจแหล่งอาหารต่างๆ เพื่อรักษาสมดุล มนุษย์ไม่โหดเหี้ยมเหมือนจิ้งหรีดหรือฉลาดเหมือนตั๊กแตน เมื่อได้รับอาหารที่มีโปรตีนต่ำและมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูง มนุษย์จะดื่มหนักเพื่อพยายามสกัดโปรตีนที่ต้องการ แต่ไม่มีอะไรบังคับให้คุณบิดเบือนหลักการของตัวเองเช่นความเป็นพ่อแม่ ฉันหันไปหาเวย์โปรตีนด้วยความสิ้นหวังเล็กน้อยสำหรับลูกชายคนเล็กที่มีรูปร่างสูงใหญ่ของฉัน ซึ่งเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขันห้าหรือหกวันต่อสัปดาห์ อาหารสามมื้อและของว่างหลายชิ้นทำให้ความอยากอาหารของเขาลดลง และบางครั้งเขาก็แทบจะร้องไห้ด้วยความหิวเมื่อถึงเวลาอาหารเย็น การสนทนาของฉันกับผู้ปกครองด้านกีฬาคนอื่นๆ แนะนำว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่อย่างน้อยจะหมกมุ่นอยู่กับการบริโภคโปรตีนของลูก เราบ่นว่าแท่งโปรตีนนั้นไร้ประโยชน์ – แล้วเราก็ซื้อมันอีกแพ็คหนึ่ง

สิ่งนี้แสดงให้เห็นในการทดลองให้อาหารแบบควบคุมแบบสุ่มกับกลุ่มแทรกแซง three กลุ่ม ได้แก่ อาหารต่ำ (5%) อาหารปานกลาง (15%) และอาหารที่มีโปรตีนสูง (25%) ในการศึกษาควบคุมการให้อาหารมากไปแบบผู้ป่วยในกับกลุ่มแทรกแซง 3 กลุ่ม ได้แก่ อาหารต่ำ (5%) ปานกลาง (15%) และอาหารที่มีโปรตีนสูง (25%) Lauren Wicks เป็นนักเขียนและบรรณาธิการอิสระที่มีความหลงใหลในอาหาร ไวน์ การออกแบบ และการเดินทาง ผลงานของเธอยังปรากฏบน CookingLight.com, Veranda.com., Redbook.com, TravelandLeisure.com และ FoodandWine.com รวมถึงแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำอื่นๆ ปัจจุบัน Lauren อาศัยอยู่ที่เบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา กับไพรซ์ สามีของเธอ และใช้เวลาว่างตามหลอกหลอนร้านไวน์ธรรมชาติที่เธอชื่นชอบ อ่านหนังสือทำอาหาร เช่น นวนิยาย สำรวจแหล่งอาหารและไวน์ที่ดีที่สุดในประเทศ และจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับเพื่อนและเพื่อนบ้าน . หากเธอไม่อ่านหนังสือทำอาหาร เธอก็น่าจะกำลังค้นหานิยายอิงประวัติศาสตร์กองหนึ่งจากศตวรรษที่ 19 และ 20

อาหารที่มีโปรตีนสูงบางรูปแบบมีความรอบรู้น้อยกว่าตัวอย่างที่ให้ไว้ที่นี่ หลักการพื้นฐานของอาหารที่มีโปรตีนสูงคือการรับประทานโปรตีนในปริมาณที่มากกว่าอาหารทั่วไปอื่นๆ บางคนรับประทานอาหารแปรรูป อาหารที่มีไขมัน และอาหารที่มีน้ำตาล พร้อมด้วยโปรตีนในปริมาณสูง ตัวอย่าง ได้แก่ รูปแบบการรับประทานอาหาร “ถ้ามันเหมาะกับมาโครของคุณ” (IIFYM) หรือการรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำที่เน้นไปที่อาหารที่มีไขมันสูง เช่น เบคอนและชีส แม้ว่าอาหารจากพืชหลายชนิดจะมีโปรตีนสูง แต่อาหารมังสวิรัติก็มักจะมีโปรตีนต่ำกว่ารูปแบบการรับประทานอาหารอื่นๆ การละทิ้งผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่มีโปรตีนสูง (เช่น เนื้อสัตว์หรือไข่) ออกจากอาหารของคุณอาจทำให้การตอบสนองความต้องการของคุณมากขึ้นเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ ด้วยโปรตีนเกือบ 12 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย คอตเทจชีสจึงเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมและมีโปรตีนสูงให้กับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังมีแคลเซียม วิตามินบี 12 และโพแทสเซียม และสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย Evink กล่าว “ใส่ไข่ สมูทตี้ หรือซอสครีมแทนครีม” เธอแนะนำ “โยเกิร์ตกรีกมีเนื้อครีมและเข้มข้น อุดมไปด้วยโปรตีนและเหมาะสำหรับมื้อเช้าที่ใส่ผลไม้หรือเป็นส่วนผสมสำหรับสมูทตี้” เจนนิเฟอร์ พัลเลียน นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนในแวนคูเวอร์ นักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร และผู้ก่อตั้ง Foodess ซึ่งเป็นบล็อกเกี่ยวกับอาหารกล่าว นอกจากนี้ นอกจากจะให้โปรตีนเกือบ 20 กรัมต่อการเสิร์ฟ 7 ออนซ์แล้ว กรีกโยเกิร์ตยังมีแคลเซียมและวิตามินบีสูงอีกด้วย โปรตีนมีบทบาทสำคัญในด้านสุขภาพหลายประการ และจำเป็นสำหรับการผลิตเอนไซม์ ฮอร์โมน และวิตามินที่จำเป็นหลายชนิด การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการเพิ่มการบริโภคของคุณยังอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย รวมถึงการเพิ่มความเต็มอิ่มและการป้องกันโรคอ้วนและโรคที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วน ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารในแต่ละวัน

1) ในชามขนาดใหญ่ ตีกะทิและผงโปรตีนเข้าด้วยกันจนผงโปรตีนละลายหมด (คุณสามารถใช้เครื่องผสมแบบมือถือหรือเครื่องปั่นเพื่อกำจัดจับตัวเป็นก้อน แต่ฉันพบว่าการตีนั้นง่ายและมีประสิทธิภาพ) . ผสมบลูเบอร์รี่ เนยอัลมอนด์ กรีกโยเกิร์ตหรือนมอัลมอนด์ กล้วย ผงโปรตีน (หากใช้) สารให้ความหวานเสริม และน้ำแข็งก้อนลงในเครื่องปั่น รวบรวมบลูเบอร์รี่สดหรือแช่แข็ง เนยอัลมอนด์ กรีกโยเกิร์ตหรือนมอัลมอนด์ กล้วย ผงโปรตีน (ไม่จำเป็น) น้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมเมเปิ้ล (ไม่จำเป็น) และน้ำแข็ง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรใดๆ ที่วัดโดยเป็นส่วนหนึ่งของแผงเมตาบอลิซึมพื้นฐาน (เช่น กลูโคส แคลเซียม โซเดียม โพแทสเซียม CO2 คลอไรด์ ยูเรียไนโตรเจนในเลือด และครีเอตินีน ตารางที่ 7)

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นในการควบคุมการทำงานของเซลล์ สร้างเนื้อเยื่อ และช่วยให้เลือดนำออกซิเจนไปทั่วร่างกาย อย่างไรก็ตาม คุณสามารถรับประทานโปรตีนมากเกินไปซึ่งอาจทำให้ตับและไตทำงานหนักเกินไป และทำให้เกิดผลข้างเคียงเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ เช่น กลิ่นปากและความอยากอาหารลดลง หากคุณประสบปัญหาในการใช้สิ่งต่างๆ เช่น ไก่และเนื้อวัว ก่อนที่จะเสียไป คุณไม่ได้อยู่คนเดียว Harbstreet กล่าวว่าการพึ่งพาโปรตีนจากสัตว์จะง่ายกว่ามากหากไม่มีนาฬิกาเดินติดอยู่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เธอแนะนำให้เลือกใช้โปรตีนจากสัตว์แทน สะดวกยิ่งขึ้น? หากปรุงสุกแล้ว ด้วยวิธีนี้ คุณเพียงแค่ต้องอุ่นไก่เพื่อเพลิดเพลิน โดยไม่ต้องกังวลว่าไก่ของคุณจะสุกเต็มที่หรือไม่ โยนเนื้อสองสามชิ้นลงในผัด ซอสพาสต้า หรือซุป แล้วรับประทานได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลาเพิ่ม

อาร์ซิเอโรกล่าว ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน Obesity ผู้หญิงสูงอายุที่รับประทานอาหารเช้าที่มีโปรตีนหนัก (53 กรัม!) ลดน้ำหนักได้มากกว่าผู้ที่รับประทานอาหารเย็นที่มีโปรตีนหนักถึง 218 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 12 สัปดาห์ AAP เสริมว่าหากเด็กวัยหัดเดินของคุณดื่มนมวัวทั้งตัวตามปริมาณที่แนะนำ (หรือนมวัวทางเลือก เช่น นมถั่วเหลือง) ทุกวัน พวกเขามีแนวโน้มจะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการ โปรดทราบว่าองค์กรแนะนำนมวัวไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ (แทนนมเต็มส่วน) สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 2 ปี ประการแรก ควรตระหนักว่าโปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ สารอาหารมีบทบาทในการสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ระบุ ยังมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมเซลล์และกระบวนการต่างๆ ของร่างกาย เช่น การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน การผลิตฮอร์โมน และการแข็งตัวของเลือด แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันยังอธิบายด้วยว่าโปรตีนมีความสำคัญต่อสุขภาพสมองในการพัฒนาเด็กวัยหัดเดิน

มาโครแต่ละรายการให้ปริมาณแคลอรี่ที่แตกต่างกันต่อกรัม และอาหารที่มีแคลอรี่จากโปรตีนมากกว่าเมื่อเทียบกับมาโครอื่นๆ จะมีโปรตีนหนาแน่นมากกว่า แผนการรับประทานอาหารของคุณต้องพิจารณาแคลอรี่ด้วย ดังนั้นจึงควรให้ความสนใจว่าจริงๆ แล้วคุณได้รับโปรตีนกี่กรัมต่อแคลอรี่จากตัวเลือกของคุณ คุณสามารถทราบได้โดยการคำนวณความหนาแน่นของโปรตีน โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายของเรา การคำนึงถึงโปรตีนที่คุณเลือกรวมไว้ในแผนการรับประทานอาหารสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้ สภาวิจัยสุขภาพและการแพทย์แห่งชาติแนะนำให้ผู้ชายที่มีอายุไม่เกิน 70 ปีรับประทานโปรตีน 64 กรัมต่อวันเพื่อสุขภาพที่ดี และผู้หญิงที่มีอายุไม่เกิน 70 ปีควรรับประทานโปรตีน 46 กรัม (เว้นแต่จะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร) อ่านบทความของเราเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง นี่คือคนสี่คนกลุ่มเดียวกันจากกราฟด้านบน แกนแนวตั้งแสดงการขับแคลเซียมในปัสสาวะ และแกน x แสดงปริมาณแคลเซียมที่กรองแล้วที่วัดได้ ซึ่งเป็นอัตราการกรองแคลเซียมออกจากเลือดไปยังของเหลวที่เคลื่อนไปตามท่อของไต

โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญในอาหาร โดยพบได้ในเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายของเรา สร้างฮอร์โมน/เอนไซม์ที่สำคัญ และจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรตีนแตกต่างจากสารอาหารหลักอื่นๆ (เช่น คาร์โบไฮเดรต/ไขมัน) ในอาหาร เนื่องจากไม่สามารถดูดซึมได้ดีเท่าที่ควร ในทางกลับกัน โปรตีนจะถูกย่อยสลายเป็นกรดอะมิโน (ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน) และหมุนเวียนในร่างกายอย่างต่อเนื่อง ร่างกายของเราสร้างและสลายโปรตีนอย่างต่อเนื่อง และโปรตีนส่วนเกินจะถูกขับออกทางปัสสาวะเป็นหลัก ผู้เขียน The Diet Detox กล่าวเสริม “ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ดังนั้นผู้หญิงน้ำหนัก one hundred thirty ปอนด์จึงต้องการโปรตีนอย่างน้อย forty eight กรัม ในทางปฏิบัติของฉัน ฉันพบว่าตัวเลขเหล่านี้ค่อนข้างจะพอประมาณ [ดังนั้น] แทนที่จะเน้นไปที่กรัม ฉันแค่ขอให้ลูกค้าตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคในทุกมื้อ” เธอกล่าว เมื่อคุณทานสเต็ก อกไก่ หรือแหล่งสร้างกล้ามเนื้ออื่นๆ คุณยังได้รับไนโตรเจนซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติในกรดอะมิโนที่ประกอบเป็นโปรตีน เมื่อคุณบริโภคโปรตีนในปริมาณปกติ คุณจะขับถ่ายไนโตรเจนออกมา ซึ่งไม่เป็นอันตรายหรือเหม็น แต่เมื่อคุณรับประทานอาหารปริมาณมาก ไตของคุณจะต้องทำงานหนักเกินไปเพื่อกำจัดไนโตรเจนส่วนเกินออกไป Bjork อธิบาย “ในระยะสั้น สิ่งนี้ไม่เป็นอันตรายต่อคนส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นเวลานาน คุณอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไตได้” เธอเตือน ความต้องการโปรตีนสำหรับผู้ชายวัยผู้ใหญ่คือประมาณ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน เช่น คนหนัก 60 กิโลกรัม ต้องการโปรตีน forty eight กรัมทุกวัน ปริมาณที่สูงขึ้นไม่เป็นอันตราย หากคุณกินโปรตีนมากกว่าที่ต้องการ ร่างกายจะสลายโปรตีนเพื่อให้พลังงาน โปรตีน 1 กรัมให้พลังงาน four แคลอรี่ โดยทั่วไป ผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ต้องการโปรตีน 46 กรัมต่อวัน และผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ 56 กรัม มะเร็งและการรักษาสามารถเพิ่มความต้องการโปรตีนในมื้ออาหารของคุณได้ หากคุณเป็นมังสวิรัติ การวางแผนเมนูล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเพียงพออาจเป็นประโยชน์ นม ชีส ถั่ว ถั่ว และเต้าหู้เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี คุณยังสามารถลองเทมเป้ เบอร์เกอร์ผัก และอาหารทดแทนเนื้อสัตว์อื่นๆ ได้ด้วย ผักยังมีโปรตีน three กรัมต่อมื้อ

หากคุณเริ่มกินโปรตีนมากขึ้น คุณก็อาจจะเริ่มปัสสาวะบ่อยขึ้นเพราะไตของคุณทำงานหนักขึ้นเพื่อเผาผลาญสารอาหารส่วนเกิน การปัสสาวะทั้งหมดสามารถนำไปสู่ภาวะขาดน้ำได้ ดังนั้น การดื่มน้ำมากๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง หากคุณสนใจที่จะเพิ่มปริมาณโปรตีน มีวิธีมากมายที่จะรวมอาหารและของว่างที่มีโปรตีนไว้ในอาหารของคุณ ผงคอลลาเจนแบบไม่ปรุงแต่งเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมและใช้งานได้หลากหลายในการเพิ่มโปรตีนในอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยไม่เปลี่ยนรสชาติหรือเนื้อสัมผัส ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬา ได้รับการรับรองด้านกีฬา และมีโปรตีน 15 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า

งานของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าการบริโภคแคลอรี่ในอาหารมากกว่า 22% ในแต่ละวันผ่านโปรตีนอาจส่งผลเสียต่อแมคโครฟาจที่มีหน้าที่กำจัดเศษเซลล์ ซึ่งนำไปสู่การสะสมของ “สุสาน” ของเซลล์เหล่านั้นภายในผนังหลอดเลือดและทำให้คราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดแย่ลงการทำงานล่วงเวลา . สิ่งที่น่าสนใจคือ การวิเคราะห์กรดอะมิโนที่หมุนเวียนแสดงให้เห็นว่าลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่อุดมไปด้วยอาหารที่ได้จากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไข่ และนม มีหน้าที่หลักในการกระตุ้นการทำงานของมาโครฟาจที่ผิดปกติและความเสี่ยงในการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว ซึ่งแนะนำแนวทางที่เป็นไปได้สำหรับการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนบุคคล การปรับเปลี่ยนอาหาร หรือ “โภชนาการที่แม่นยำ” แคลอรี่ของคุณควรมาจากโปรตีนตั้งแต่ 10% ถึง 35% ดังนั้น หากคุณต้องการพลังงาน 2,000 แคลอรี่ นั่นก็คือพลังงานจากโปรตีน 200–700 แคลอรี่ หรือ 50–175 กรัม ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำเพื่อป้องกันการขาดสารอาหารสำหรับผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำโดยเฉลี่ยคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม เช่น คนที่มีน้ำหนัก one hundred sixty five ปอนด์ หรือ seventy five กิโลกรัม ควรบริโภคโปรตีน 60 กรัมต่อวัน

มีแหล่งโปรตีนมากมายที่ผู้คนสามารถเลือกได้ แหล่งโปรตีนหลายแห่งมีสารอาหารเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมเช่นกัน เนื้อกระทิงเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมอีกแหล่งหนึ่ง ไบซันเป็นเนื้อไม่ติดมัน ซึ่งมีไขมันต่อหนึ่งหน่วยบริโภคน้อยกว่าเนื้อวัว วัวกระทิงเริ่มมีจำหน่ายมากขึ้น และบางคนก็ใช้มันแทนเนื้อวัว ปลาทูน่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมและหาได้ทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อหัวใจอีกด้วย ปลาแซลมอนเป็นปลาที่มีไขมัน ซึ่งหมายความว่าอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ปลาแซลมอนยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดและสามารถช่วยให้รู้สึกอิ่มเอมใจกับมื้ออาหารได้มากขึ้น มีอาหารหลากหลายประเภทที่มีโปรตีนสูง อาหารที่มีโปรตีนสูงได้แก่ ผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์นม เนื้อสัตว์ เมล็ดพืช และอื่นๆ นอกจากนี้ ควรระวังอาหารเสริมโปรตีน เช่น บาร์และเครื่องดื่มเชค เนื่องจากอาจมีสารเติมแต่งจำนวนมาก บางยี่ห้อมีน้ำตาลมากกว่า 20 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค (ปริมาณเท่าไอศกรีมหนึ่งลูก) หรือมีสารให้ความหวานเทียมที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

ผู้สูงอายุจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้นเมื่อลดน้ำหนัก รับมือกับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังหรือเฉียบพลัน หรือต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตามความเห็นพ้องต้องกันที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักวิทยาศาสตร์ ไตที่มีสุขภาพดีจะกำจัดของเหลวและของเสียส่วนเกินออกจากเลือดและเปลี่ยนเป็นปัสสาวะ ไตที่แข็งแรงจะไม่กำจัดโปรตีนและสารอาหารสำคัญอื่นๆ ที่ผ่านและกลับไปสู่เลือดของคุณ แต่เมื่อไตของคุณเสียหาย โปรตีนอาจรั่วไหลเข้าสู่ปัสสาวะได้ ทำให้มีโปรตีนในปัสสาวะในระดับสูง อาหารที่มีเนื้อสัตว์มาก (ซึ่งมีโปรตีนสูง) เช่น อาหารของสัตว์กินเนื้อ ก็อาจเป็นอันตรายและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม ลำไส้ และมะเร็งต่อมลูกหมาก ตามการทบทวนเดียวกันที่กล่าวไว้ข้างต้น . แน่นอนว่ามีบางช่วงของชีวิตที่จำเป็นต้องมีโปรตีนเพิ่มเติม รวมถึงวัยเด็ก/วัยรุ่น การตั้งครรภ์ การให้นมบุตร การฝึกความแข็งแกร่งและความอดทนอย่างเข้มข้น และความเจ็บป่วยบางอย่าง ผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนเสริมด้วย นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าเนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง โดยเฉพาะอาหารที่ผ่านการขัดสี เป็นสาเหตุหลักของการแพร่ระบาดของโรคอ้วนในปัจจุบัน การลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตเหล่านั้นอาจเป็นประโยชน์

เบอร์เกอร์ผัก ไส้กรอกผัก และครัมเบิ้ลผักเป็นอาหารทดแทนเนื้อสัตว์ที่หาได้ง่าย อย่าลืมระวังโซเดียม โพแทสเซียม หรือฟอสฟอรัสที่สูงขึ้น และตรวจสอบกับนักโภชนาการเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกที่ดีที่สุด หากคุณมีน้ำหนักเกิน คุณอาจต้องการปรึกษานักโภชนาการที่สามารถช่วยคุณคำนวณโปรตีนและความต้องการสารอาหารอื่นๆ ได้ ยิ่งไปกว่านั้น โปรตีนยังช่วยให้เรารักษา/สร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เราดูดีขึ้น แต่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเราในหลายๆ ด้านอีกด้วย อย่างที่คุณเห็น กระบวนการนี้ค่อนข้างซับซ้อน และต้องใช้ความตระหนักรู้และการทดลองเป็นอย่างมาก หากคุณพบว่าสิ่งนี้ไม่สะดวกเกินไป ก็มีวิธีการอื่นที่คุณสามารถใช้พิจารณาว่าเมื่อใดที่อาหารของคุณมีโปรตีนสูงเกินไปที่จะรักษาคีโตซีสได้ วัดคีโตนของคุณต่อไปสักสองสามวัน และหากคุณอยู่ในภาวะคีโตซีสที่เหมาะสมอยู่เสมอ คุณก็ค้นพบขีดจำกัดของโปรตีนคีโตซีสแล้ว วัดคีโตนของคุณสัปดาห์ละครั้งหลังจากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณยังมาถูกทาง

การศึกษาอื่นแสดงให้เห็นว่าการรวมโปรตีนลงในแก้วน้ำช่วยลดความหิวเมื่อเทียบกับน้ำเพียงอย่างเดียว (3) การศึกษาพบว่าเมืองชายฝั่งตามแนวชายฝั่งตะวันตก เท็กซัส ฟลอริดา ชิคาโก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา มีศักยภาพอย่างมากในการลดปริมาณไนโตรเจนในอาหารลงสู่แหล่งต้นน้ำ เมื่อพูดถึงสิ่งที่ดีที่สุด ตัวเลือกส่วนใหญ่จะใกล้เคียงกับโปรตีนบริสุทธิ์ โดยมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมันแตกต่างกันเล็กน้อย เวย์ ถั่วเหลือง และเคซีนมักเป็นตัวเลือกยอดนิยม เคซีนแตกต่างจากเวย์ตรงที่เป็นโปรตีนที่ออกฤทธิ์นาน ซึ่งหมายความว่ามันถูกดูดซึมได้ช้ากว่าเมื่อเวลาผ่านไป งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าเคซีนอาจมีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเมื่อรับประทานก่อนนอน การได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอหลังการออกกำลังกายจะช่วยฟื้นฟูความเสียหาย สร้างกล้ามเนื้อ และเตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังกายอันหนักหน่วงครั้งต่อไป

ตัวเลือกด้านล่างเต็มไปด้วยโปรตีน โดยแทบไม่มีคาร์โบไฮเดรตหรือไขมันเลย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มโปรตีนในแต่ละวันโดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่หรือคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ต้องการ ท้ายที่สุดแล้ว แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดจะให้โปรตีนในปริมาณสูงและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อแคลอรี่ เมื่ออาหารสองชนิดรวมกันตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดของเรา อาหารเหล่านั้นจะถูกเรียกว่าโปรตีนเสริม

Back To Top